Đường sắt

Phạt nặng hộ dân làm nhà bao trùm dây thông tin đường sắt

13/04/2022, 12:39

Cục Đường sắt VN xử phạt hành chính các hộ dân làm nhà bao trùm dây thông tin tín hiệu đường sắt, buộc tháo dỡ phần vi phạm.

Ngày 12/4/2022, Cục trưởng Cục Đường sắt VN đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân đã làm nhà "lấn" đất, bao trùm đường dây thông tin tín hiệu đường sắt ở Phú Xuyên (Hà Nội).

Theo quyết định này, các ông Vũ Hồng Hinh, Ngô Văn Thuấn (trú tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Xây dựng nhà trái phép trong phạm vi đất dành cho đường sắt. Hơn nữa, đã có tình tiết tăng nặng là tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó.

img

Công trình xây nhà trùm lên đường dây thông tin đường sắt, vi phạm đất đường sắt ở Phú Xuyên (Hà Nội)

Cục trưởng Cục Đường sắt VN quyết định xử phạt bằng hình thức phạt tiền với mức phạt mỗi người là 25 triệu đồng.

Cùng đó, các ông Vũ Hồng Hinh, Ngô Văn Thuấn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, cụ thể: Buộc phải phá dỡ phần công trình xây dựng nhà trái phép trong phạm vi đất dành cho đường sắt. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 15 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà các ông Vũ Hồng Hinh, Ngô Văn Thuấn không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Cục Đường sắt VN cũng đề nghị UBND thị trấn Phú Xuyên chủ trì chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức xử lý phá dỡ ngay phần công trình xây dựng nhà trái phép trong phạm vi đất dành cho đường sắt.

“Cục Đường sắt VN đã triển khai các quyết định này đến các cá nhân vi phạm. Đồng thời đã gửi UBND thị trấn Phú Xuyên để phối hợp, theo dõi việc thực hiện quyết định xử phạt của các cá nhân vi phạm”, đại diện Cục Đường sắt VN cho biết.

Trước đó, tháng 3/2022, Cục Đường sắt VN đã phối hợp với UBND thị trấn Phú Xuyên, các đơn vị đường sắt tiến hành kiểm tra, xử lý các hộ dân là gia đình các ông Ngô Văn Thuấn và Vũ Hồng Hinh đã xây nhà trái phép, có một phần diện tích trên đất đường sắt, vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt tuyến Hà Nội - TP.HCM. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các hộ dân dừng thi công, phá dỡ phần công trình vi phạm.

Tuy nhiên, đầu tháng 4, khi đoàn kiểm tra quay lại, chỉ có gia đình ông Vũ Hồng Hinh tạm dừng thi công nhưng chưa tháo dỡ phần vi phạm. Gia đình ông Ngô Văn Thuấn còn đẩy nhanh tốc độ xây dựng, vi phạm nghiêm trọng hơn trước: Cho công nhân buộc các đường dây này thành một bó để thuận tiện đi xuyên qua lòng nhà, gây can nhiễu tín hiệu, uy hiếp mất an toàn chạy tàu, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.