Vận tải

Phạt nặng nam hành khách say rượu, gây rối trên máy bay

13/06/2019, 15:33

Vừa lên tàu bay, một hành khách liên tục đòi phục vụ thêm rượu vodka, trong khi trước đó vị khách này đã có biểu hiện say rượu.

img
Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay - Ảnh minh hoạ

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt nam hành khách D.Q.A 8,5 triệu đồng do có hành vi “gây rối, làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Trước đó, hôm 30/5, nam hành khách này đi chuyến bay QP970 của hãng hàng không Qatar Airways từ sân bay quốc tế Doha (Qatar) về Tân Sơn Nhất.

Được biết, ngay khi mới lên tàu bay, nam hành khách này đã có biểu hiện say rượu và liên tục yêu cầu tiếp viên phục vụ thêm rượu vodka. Sau khi được phục vụ, hành khách D.Q.A tiếp tục có hành vi to tiếng, gây rối, làm mất trật tự trên tàu bay dù bất chấp tiếp viên chuyến bay nhiều lần nhắc nhở.

Liên quan đến việc uống rượu bia đi máy bay, Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 13/2019 quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019. Một trong những điểm đáng chú ý tại thông tư này là quy định khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.