Chất lượng sống

Phạt nguội fan Việt khiến Beckham "choáng" vì mạo hiểm trên đường

17/11/2014, 11:54

Theo bức ảnh, ít nhất cô gái đã vi phạm hai lỗi: Sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm.

Hình ảnh được đăng tải trên fanpage cá nhân của David Beckham
Hình ảnh được đăng tải trên fanpage cá nhân của David Beckham

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, nhận định: “Tôi cho rằng đây là hành vi thiếu ý thức, lực lượng CSGT sẽ xác minh chính xác thông tin và xử phạt để làm gương. Kết quả sẽ công bố công khai trên công luận”.

Theo bức ảnh, ít nhất cô gái đã vi phạm hai lỗi: Sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Căn cứ Nghị định 171/2013, mức phạt cho hai hành vi trên lần lượt 60.000-100.000 đồng và 100.000-200.000 đồng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào tối 13/11, Beckham đã bất ngờ đăng tải hình ảnh của một cô gái Việt, chạy xe SH trên đường phố, chân kẹp một em bé ngủ ngật, một tay lái xe, một tay giơ điện thoại lên chụp ảnh anh. Kèm theo hình ảnh này là chú thích thể hiện sự quan tâm.

Anh viết: "I’m all for fans taking a picture but not sure this is the safest way to do it!" (tạm dịch: Tôi chẳng ngại gì việc để cho các fan chụp một bức ảnh, nhưng không chắc đây là cách an toàn nhất để làm như vậy).

Đến ngày 17/11, sau 5 ngày đăng tải, bức ảnh  đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng, với hơn 677.000 lượt like, gần 7.000 lượt chia sẻ và hơn 18.000 lượt bình luận.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, fan nữ này hành động quá mạo hiểm khi cô đang chở con mà không hề có một biện pháp đảm an toàn nào cho em bé. Không những thế, cô còn không chấp hành đúng luật giao thông vì không đội mũ bảo hiểm.

Bên cạnh đó cũng có nhiều bình luận lo ngại cho sự an toàn của em bé và bày tỏ hy vọng người mẹ sẽ bảo hiểm kĩ càng hơn cho cả hai mẹ con để tránh TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Danh tính của cô gái trong bức ảnh cũng nhanh chóng được cộng đồng mạng Việt Nam tìm ra. Đứa bé trong ảnh là con của cô. Chủ nhân bức ảnh là V.K.L (sống ở Hà Nội) cũng đã lên tiếng giải thích lý do Beckham chụp được bức ảnh và cho biết cô rất bất ngờ khi hình ảnh của mình được đăng tải trên trang cá nhân của Becks.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.