Bạn cần biết

Phạt người tung tin gạo giả ở Cà Mau 10 triệu đồng

02/01/2018, 18:11
image

Sở TTTT tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính người tung tin gạo giả 10 triệu đồng.

62810695fbe614b84df7

Gạo sau khi được gang, dùng hộp quẹt đốt thì bốc cháy chẳng khác gì nhựa. Ảnh cắt từ clip

Chiều 2/1, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TTTT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chị V.T.H (SN 1994, ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) về hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật (đăng trên Facebook cá

nhân Thiên Hằng Thiên Bảo ngày 19/12/2017).

Cụ thể, gạo cao su mua tại một vựa gạo ở chợ Cái Nước, vụ việc này cơ quan chức năng đã kiểm tra thành phần gạo không có chất cao su. Thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 19/12, một nickname Thiên Hằng Thiên Bảo đã đăng tải một đoạn clip với dòng trạng thái: “Gạo em mua ở cái nước nè cao su bà con ơi”. Clip đã ghi lại việc một gia đình ở Cà Mau đang rang gạo nghi là giả được làm từ nhựa, gây hoang mang dư luận.

Nội dung đoạn clip dài hơn 4 phút cho thấy, sau khi một người phụ nữ tiến hành rang một ít gạo trên chảo nóng. Sau một lúc, gạo bắt đầu chuyển sang màu đen, bóc khói và kết thành cục. Khi dùng hộp quẹt đốt thì gạo bốc cháy không khác gì nhựa.    

Sau khi đoạn clip đăng tải trên mạng đã thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẽ, kèm theo những dòng bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng.

Theo người đăng tải đoạn clip nói trên, loại gạo này được mua từ một cơ sở tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau).

 Xem thêm video: Thực hư clip gạo giả nghi được làm từ nhựa ở Cà Mau (Nguồn: Facebook Thiên Hằng Thiên Bảo)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.