An ninh hình sự

Phạt người tung tin sai vụ công nhân ở Thanh Hóa tử vong sau tiêm vaccine

01/12/2021, 13:47

Ngày 1/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng đã triệu tập một phụ nữ đưa thông tin sai lên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã triệu tập chị N.T.D (SN 1989, thường trú tại thôn Ngọc Chẩm, xã Thăng Long, huyện Nông Cống) lên cơ quan Công an để điều tra, làm rõ hành vi “Cung cấp thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang nhân dân".

img

N.T.D làm việc với cơ quan Công an huyện Nông Cống

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Nông Cống đã phát hiện trên tài khoản facebook "Phuong Dung Nguyen" có đăng tải thông tin không đúng sự thật về sự cố xảy ra sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Công ty TNHH Giầy Kim Việt.

Tiến hành triệu tập chủ nhân của tài khoản facebook nói trên lên làm việc, N.T.D khai nhận: "Khi đi chợ nghe nhiều người đồn thổi về việc có nhiều người chết do tiêm vaccine tại Công ty TTHH Giầy Kim Việt, mặc dù chưa xác minh cụ thể và không biết rõ tình hình sự việc như thế nào, nhưng tối 25/11, khi thấy có một bạn trên mạng Facebook hỏi về tình hình sự việc, tôi đã chia sẻ những thông tin không đúng về tình hình thực tế khiến nhiều người lo lắng".

Sau khi được phân tích và giải thích về hành vi vi phạm của mình, N.T.D đã tự nguyện gỡ bỏ bài viết và cam kết không đăng tải, chia sẻ các thông tin tương tự.

Hiện Công an huyện Nông Cống hiện đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.D về hành vi: “Cung cấp thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang nhân dân".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.