Điện ảnh

Phạt nhà sản xuất bộ phim sitcom "Căn hộ số 69" 10 triệu đồng

06/09/2014, 17:33

Hôm qua (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Thành Nam (Nam Cito), Giám đốc sản xuất phim "Căn hộ số 69".

Hôm qua (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Thành Nam (Nam Cito), Giám đốc sản xuất phim "Căn hộ số 69".

img


Theo quyết định, ông Nguyễn Thành Nam đã vi phạm quy định chiếu phim chưa được phép phổ biến tại nơi công cộng quy định tại Khoản 3, Điều 6 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ông Nam bị phạt tiền với mức phạt 10 triệu đồng và không có thêm hình thức xử phạt bổ sung; không yêu cầu các biện pháp khắc phục hậu quả. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Quyết định của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lich cũng nêu rõ trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định trên ông Nguyễn Thành Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi thành.

Ông Nguyễn Thành Nam có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với Quyết định xử phạt này theo quy định của pháp luật.

Một cảnh trong bộ phim
Căn hộ số 69 đề cập đến chuyện tình yêu, tình dục, tình bạn của người trẻ tuổi sống ở thành thị

Trước đó, vào ngày 5/6, bộ phim “Căn hộ số 69” do Nguyễn Thành Nam sản xuất đã được đăng tải trên mạng xã hội Youtube, đã thu hút hàng triệu lượt người xem, trở thành hiện tượng của cộng đồng mạng xã hội. Gắn mác 18+, Căn hộ số 69 đề cập đến chuyện tình yêu, tình dục, tình bạn của người trẻ tuổi sống ở thành thị.

Mọi lùm xùm bắt nguồn từ khi tập 1 sitcom Căn hộ 69 được đăng tải công khai trên Youtube đầu tháng 6/2014, gây tò mò khi dán nhãn 18+. Những cảnh quay trong Căn hộ số 69 cũng vấp phải luồng chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Ngay sau đó, sản phẩm này đã bị “tuýt còi” bởi những hình ảnh được cho là phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam, không ít phụ huynh lo lắng sản phẩm này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý giới trẻ.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Nam Cito nói sau khi Căn hộ 69 gặp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận, cả nhóm làm phim bị ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý. “Sau những chuyện vừa rồi, tôi cảm thấy rất mệt mỏi, chưa có cảm hứng để sáng tạo thêm bất cử sản phẩm gì!”, anh đã nói.

Cuối tháng 6/2014, ngay sau khi bộ phim này phát trên YouTube, Cục Điện ảnh đã có công văn gửi thanh tra Bộ VH-TT và DL, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an thông báo về những sai phạm của việc sản xuất, phát hành phim Căn hộ số 69 và yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những sai phạm này.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.