Bạn cần biết

Phạt phòng khám lây sùi mào gà cho hàng loạt trẻ 110 triệu đồng

19/07/2017, 17:26

Sở Y tế Hưng Yên vừa kiến nghị phạt hành chính phòng khám nghi lây sùi mào gà cho nhiều trẻ 110 triệu đồng.

nong bao quy đầu cho trẻ

Xử phạt 110 triệu đồng cơ sở y tế nghi có liên quan đến vụ nhiều trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Liên quan đến vụ việc hàng loạt trẻ lây nhiễm sùi mào gà sau khi nong bao quy đầu ở phòng khám y sĩ Hoàng Thị Hiền tại Khoái Châu, Hưng Yên, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên vừa kiến nghị xử phạt hành chính cơ sở này 110 triệu đồng. Thông tin này được đưa ra trong buổi làm việc sáng ngày 19/7 giữa Sở Y tế tỉnh Hưng Yên và đoàn công tác của Bộ Y tế và BV Da liễu Trung ương.

Ông Lều Anh Quân, Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, để xác minh thông tin liên quan đến vụ việc hàng loạt trẻ em ở Khoái Châu mắc sùi mào gà, Sở đã kiểm tra cơ sở y tế của Y sĩ Hoàng Thị Hiền ở địa bàn xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu. Kết quả kiểm tra, Bà Hiền có chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn: Y sĩ đa khoa, chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng. Cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền không có biển hiệu, chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Theo tường trình của bà Hiền: Bà Hiền có thực hiện việc khám, nong và rửa vệ sinh bao quy đầu, sau đó cho các cháu dùng thuốc và hẹn bệnh nhân 2 ngày đến làm vệ sinh một lần. Mỗi bệnh nhân thu từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Cơ sở không ghi chép số sách theo dõi nên không nắm được cụ thể số lượng bệnh nhân. Trong khi thực hiện dịch vụ kỹ thuật, bà Hiền dùng găng tay thông thường. Bà Hiền cho biết chỉ nong dính cho các cháu viêm dính bao quy đầu, không làm trích, rạch bằng dụng cụ.

Đoàn kiểm tra, xác minh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, kiến nghị mức xử phạt tối thiểu 110 triệu cho 3 hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế của bà Hiền. Cụ thể, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt dộng; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn từ 6 đến 12 tháng.

Hiện Sở Y tế Hưng Yên đang phối hợp với BV Da liễu Trung ương để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh hàng loạt tại Khoái Châu, để có giải pháp ngăn chặn các trường hợp tương tự trong cộng đồng. 

TS Phạm Thị Minh Phương, Giám đốc Trung tâm Đào tại và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bình thường số bệnh nhân mắc sùi mào gà mắc rải rác và đến viện quanh năm nhưng gần đây theo thống kê sơ bộ của Bệnh viện thì số ca mắc tăng hơn 50 %. Năm 2015 có 75 ca trẻ em, nửa năm đầu 2017 là 97 ca. Dựa trên đó, trong 97 ca có 52 ca ở Hưng Yên, Bệnh viện có dấu hỏi nghi ngờ, bác sĩ phân tích tiếp và thấy rằng trong số 52 ca phân tích theo từng tháng tập trung cao nhiều tháng 6 có 12 ca, nửa tháng 7 có 15 ca. Tại Hưng Yên thấy 52 ca thì 48 ở Khoái Châu, 4 ca ở Yên Mỹ. Tỷ lệ mắc sùi mào gà lại cao như thế nên mới tìm hiểu thêm thì theo hồ sơ ghi lại các cháu đều nong tách bao quy đầu và bố mẹ các cháu đều cho biết đã nong tách tại cùng một cơ sở y tế là của bà Hiền. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.