Phát tán ca khúc khiêu dâm lên mạng: Bộ Công an đang điều tra

09/07/2014, 18:27

"Chúng tôi đang nghiên cứu và có khả năng tạm đình chỉ biểu diễn với nghệ sĩ có ý thức cố tình sai phạm".

Theo ông Nguyễn Đăng Chương hiện trong lĩnh vực quản lý biểu diễn nghệ thuật đã phát sinh hiện tượng có một số nghệ sĩ người mẫu, ca sĩ tung các hình ảnh, ca khúc phản cảm lên các trang mạng. 

Ông Chương bày tỏ: “Chúng tôi đang nghiên cứu và có khả năng tạm đình chỉ biểu diễn với nghệ sĩ có ý thức cố tình sai phạm”. Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, cái khó của trường hợp các ca sĩ hát nhạc tục tĩu phản cảm là chưa chứng minh được hành vi ai là người đưa clip đó lên mạng. Nếu khi xử lý mình không tìm ra nguyên nhân, chứng cứ thì...  quả vội vàng. Vậy nên Cục đang phối hợp với Thanh tra Bộ; Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an để tìm ra nguyên nhân, từ đó đưa ra xử lý cuối cùng.

“Sắp tới, những trường hợp sai phạm như vậy sẽ không được cấp thẻ hành nghề”, ông Chương khẳng định.
 

Hình ảnh trong MV Phiếu bé ngoan 2 vừa được tung lên trang Youtube sau khi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chính thức xử phạt.
Sau án phạt 5 triệu đồng, ca khúc khiêu dâm Phiếu bé ngoan 2 của nhóm Mr T, Yanbi vẫn được phát tán trên mạng bằng hình ảnh minh họa "trong sáng".

Do lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn ngày càng phức tạp nên Cục cũng đang sửa đổi Nghị định 79 để chấn chỉnh những hành vi vi phạm phát sinh trong lĩnh vực này. “Hiện nay Cục đã xây dựng xong và đang triển khai xin ý kiến lãnh đạo Bộ, 6 tháng cuối năm sẽ trình Chính phủ ký ban hành và có hiệu lực trước năm 2015, sau đó tiếp tục sửa đổi thông tư 03”, ông Chương nói.

Tại hội nghị, ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết: Trong 6 tháng qua, thách thức quản lý trong môi trường internet, môi trường kỹ thuật số với lĩnh vực biểu diễn và điện ảnh rất lớn.  “Ví dụ bài hát Phiếu bé ngoan phát tán lên mạng Youtobe giải quyết ai đưa lên mạng internet là vô cùng khó. Nếu tên miền .vn thanh tra chúng tôi còn tìm ra được chứ mạng xã hội như youtube thì rất khó khăn. Trong điện ảnh cũng thế, ngay bộ phim Căn hộ 69 - đầu tiên chúng ta phải kết luận nó là phim hay là cái gì, đưa lên như thế nào, nội dung ra là sao thì mới xử lý được. Đó là  những thách thức của Thanh tra Bộ. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cục và kiên quyết đẩy lùi những vi phạm này”, ông Thành nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Đỗ Duy Anh - Cục phó Cục Điện ảnh cũng cho rằng vấn đề xử lý vi phạm trong việc phát hành phim trên mạng cũng rất khó. “Chúng tôi đã hỏi Bộ Thông tin và truyền thông, 70% sever ở nước ngoài. Nếu chặn sever trong nước, người ta phát ở sever nước ngoài. Sever trong nước đăng kí đầy đủ, nhưng sever nước ngoài thì tự do thiết lập. Đó là vấn đề đau đầu của các nhà quản lý”, ông Đỗ Duy Anh nói.

Phạm Lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.