Xã hội

Phát tán "sách" trái phép, Huấn "hoa hồng" sẽ bị xử lý như thế nào?

01/05/2020, 22:03

Huấn “hoa hồng” sẽ bị xử lý việc in tài liệu trái phép, phát tán tài liệu trái phép, nếu thông tin có nội dung cấm có thể bị xử lý hình sự.

img
Huấn "hoa hồng" quảng cáo bán sách trên fanpage - Ảnh: Facebook nhân vật

Ngày 28/4, Cục Xuất bản - Bộ TT&TT có văn bản gửi tới Sở TT&TT 63 tỉnh, thành phố, cũng như các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp làm rõ việc sao in, phát tán qua mạng 2 sản phẩm của Huấn "hoa hồng”.

Công văn đề nghị các cơ quan liên quan xác minh để "xử lý tài liệu in trái phép, phát tán trái phép". Văn bản được gửi qua đường điện tử.

Đại diện lãnh đạo Cục Xuất bản - Bộ TT&TT khẳng định: Sau khi kiểm tra kỹ, rà soát lại hệ thống các nhà xuất bản của Việt Nam, Cục Xuất bản, in và phát hành khẳng định không có nhà xuất bản nào có tên NXB SG. Không có hai cuốn sách nào có tên "Bí kíp kinh doanh online” và “Đệ nhất kiếm tiền" trong danh mục sách lưu chiểu cũng như danh mục kế hoạch đăng ký xuất bản được xác nhận.

Cục Xuất bản đã đề nghị các Sở TT&TT trên cả nước rà soát toàn bộ hệ thống trên địa bàn mình, xem có nơi nào, địa bàn nào thực hiện in, phát tán cuốn sách này. Cuốn sách này thông qua mạng xã hội Facebook để quảng bá, bán sách. Đây không phải là sách mà là một tài liệu phát tán trái phép

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cho biết sau khi có kết quả xác minh của Cục Xuất bản khẳng định “cuốn sách” của Huấn “hoa hồng” là trái phép, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ vào cuộc xử lý về hành vi phát tán thông tin sai sự thật trên mạng Internet.

Như vậy, Huấn "hoa hồng" nhiều khả năng sẽ bị xử lý 2 hành vi in tài liệu trái phép và phát tán thông tin sai sự thật trên mạng internet.

Cùng với đó, đại diện Bộ TT&TT nhấn mạnh, nếu "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online" của Huấn "hoa hồng” được thẩm định có nội dung vi phạm với một số nội dung của Luật hình sự liên quan đến nội dung cấm thì sẽ bị xử lý hình sự.

Huấn "hoa hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn, sinh năm 1985 tại Yên Bái. Từ năm 2015, Huấn nổi lên như một hiện tượng "giang hồ mạng" với rất nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội cho các livestream xoay quanh cuộc sống ăn chơi hằng ngày, thách thức chửi bới, gây gổ qua lại lẫn nhau giữa các đối tượng được gọi là giang hồ, hoặc bán hàng với thứ ngôn ngữ "ngổ ngáo".

Tài khoản Facebook “Huấn Hoa Hồng” mới đây đã đăng tải thông báo về việc rao bán hai cuốn sách là "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online".

Huấn "hoa hồng" khẳng định "đang giúp hơn 5.000 người bán hàng kiếm được lợi nhuận khổng lồ". Giá bán công khai của 2 cuốn sách là 799.000 đồng.

Huấn "Hoa hồng" từng 2 lần bị xử lý vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

img

Covid-19 ngày 1/5: Thêm 2 ca dương tính trở lại liên quan đến bar Buddha

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.