Xã hội

Phạt thầy giáo THPT ở Hà Tĩnh 10 triệu vì xuyên tạc sự thật trên facebook

29/03/2020, 20:50

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa lập biên bản xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với một giáo viên vì xuyên tạc, đưa tin sai thật lên facebook

img
Đ. Q. T. tại cơ quan công an (Ảnh hatinh.gov.vn)

Chiều 29/3, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn triệu tập đối tượng Đ. Q. T. (SN 1978, ở Xuân Bằng, huyện Hương Sơn) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân lên mạng xã hội.

Trước đó, vào các ngày 25 và 28/3, tài khoản facebook có tên Trong Dao đã đăng tải nhiều nội dung sai sự thật; xuyên tạc tổ chức Đảng và cán bộ. Điển hình như ngày 25/3, facebook Trong Dao đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội với nội dung: “Như vậy Hà Tĩnh đã có trường hợp thứ 2...?”

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định facebook Trong Dao là của Đ.Q.T. nên đã triệu tập lên làm việc. Làm việc với cơ quan chức năng, T. đã nhận ra được cái sai của mình và hứa không tái phạm.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Đ.Q.T với số tiền 10 triệu đồng.

Được biết, Đ.Q.T. là giáo viên Trường THPT Hương Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.