Hạ tầng

Phạt thi công QL14 không bảo đảm chất lượng 80 triệu đồng

23/10/2014, 10:27

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Phước vừa lập biên bản, xử phạt hành chính nhà thầu 30 triệu đồng, tư vấn giám sát 50 triệu đồng tại dự án mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên (QL14).

Tưới nhựa trên vũng nước bị phạt 80 triệu đồng
Đơn vị thi công QL 14  không tuân thủ quy trình, tiêu chuẩn, tưới nhựa trên vũng nước bị phạt 80 triệu đồng

Theo đó, ngoài phạt tiền, nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Đức đạt Gia Lai phải khắc phục hậu quả, phá bỏ lớp nhựa không đạt đúng theo hồ sơ thiết kế và thực hiện lại những phần việc không tuân thủ đúng theo quy định. Ngoài phạt tiền, đơn vị Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng NMS cũng buộc phải thực hiện giám sát theo đúng quy định.

Trong ngày 22/10, đại diện Ban QLDA đường HCM, Sở Xây dựng, Sở GTVT Bình Phước và các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc để xử lý việc vi phạm chất lượng của dự án BOT đoạn cầu 38- Đồng Xoài.

Tại buổi làm việc, đơn vị đầu tư BOT- Công ty CP Đức Thành Gia Lai báo cáo, ngày 18/10 đã có quyết định tạm dừng thi công đối với nhà thầu Công ty TNHH XD Đức Đạt Gia Lai, tạm đình chỉ đối với chỉ huy trưởng công trình và một cán bộ kiểm tra; Đối với đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư cũng đã tạm đình chỉ đối với Giám sát trưởng công trường.

Các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng yêu cầu nhà đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệm để xảy ra sự việc như vừa qua. Riêng tại dự án này, yêu cầu nhà đầu tư trước khi chuyển giai đoạn để thi công tưới nhựa thấm bám và thảm bê tông nhựa phải báo lên Ban QLDA đường HCM. Khi có người giám sát, nhà đầu tư mới được chỉ đạo nhà thầu thực hiện các công việc tiếp theo.

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.