Giao thông

Phát triển công đoàn các đơn vị ngành GTVT cổ phần hoá

30/03/2018, 15:21

Ngày 29/3, Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (TCT XDCTGT5) đã tổ chức Đại hội lần thứ VI.

 
DSCF6671

Ông Đỗ Nga Việt phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đại hội có 94 đại biểu tham dự trên tổng số 110 đại biểu được triệu tập. ĐH đã thông qua báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Cienco 5 nhiệm kỳ qua. Đồng thời đã nghiêm túc tổ chức việc bầu BCH mới gồm 15 đồng chí có đầy đủ năng lực và phẩm chất đạo đức để lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Nga Việt đã đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua những khó khăn của thời kỳ đầu của việc Cổ phần hóa của đơn vị.

“Chức năng quan trọng nhất của Công đoàn khi không còn vốn Nhà nước cần phải nâng cao hơn để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Công đoàn phải tham mưu, chuẩn bị nội dung để tổ chức để tổ chức nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động...", ông Việt nhấn mạnh và lưu ý, trong nhiệm kỳ tới cần hết sức tập trung thực hiện chức năng của công đoàn, tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền để thực hiện nhiệm vụ của minh. Phát huy truyền thống của ngành GTVT, Ban X67, tập thể lãnh đạo của BCH Công đoàn đơn vị cố gắng thực hiện tốt vai trò gắn kết với cấp trên và các đơn vị thành viên thông qua công đoàn.

BCH mới

Đại hội đã bầu ra BCH mới gồm 15 đồng chí

Trong BCH Công đoàn khoá mới, ông Nguyễn Tam Nghệ Hưng - Chủ tịch Công đoàn CIENCO5 khoá V được BCH khoá VI tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn. Điều đặc biệt nhiều lãnh đạo Cienco5, các đơn vị thành viên tham  gia Ban thường vụ Công đoàn. Trong đó, ông Phan Bá Quảng – Phó tổng giám đốc Cienco5 được BCH bầu giữ chức Phó Chủ tịch công đoàn Cienco5. 

Tại Đại hội, ông Lê Quang Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Cienco 5 chia sẻ mong muốn BCH Công đoàn trong nhiệm kỳ tới phải là sợi dây gắn kết đơn vị với Bộ GTVT và người lao động. 

Trong thời gian tới TCT phát triển công tác đầu tư bằng những sản phẩm chất lượng để khẳng định thương hiệu CIENCO5. Dự án Thanh Hà đang trong quá trình hoàn tất và sẽ triển khai, sẽ thúc đẩy hoạt động SXKD của TCT trong thời gian tới. Tiếp tục tranh thủ sự giúp đỡ của Bộ GTVT đối với các dự án mới, trước mắt là dự án Cao tốc Bắc Nam, ông Vinh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.