Du lịch

Phát triển hạ tầng giao thông sẽ giúp du lịch Cà Mau phát triển mạnh

10/12/2019, 13:07

Đó là chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch của đại diện 2 nước Thái Lan, Campuchia tại “Tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch” Cà Mau.

img
Tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Năm Căn - Đất Mũi phá thế ốc đảo của huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), góp phần quan trọng trong phát triển du lịch Mũi Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Sáng 10/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức buổi “Tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch”. Đây là một sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế hàng đầu tốc độ cao, mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế và xã hội. Với sự tăng trưởng liên tục trong nhiều thập kỷ qua, du lịch đã khẳng định là một trong những ngành kinh tế dịch vụ phát triển nhanh nhất và lớn nhất trên bình diện thế giới, góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng của các quốc gia.

“Tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch được tổ chức nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp hợp tác phát triển, xây dựng các tour tuyến, liên kết phát triển du lịch giữa Cà Mau với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh nằm trên tuyến đường hành lang ven biển phía Nam của Thái Lan, Campuchia.

img
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm. Ảnh: G.M

Thông qua đó, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội để các địa phương cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch”, ông Quân nhấn mạnh.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong kết nối du lịch của Thái Lan, ông Peerapol Triyakasem, Chủ tịch Công ty du lịch Virgo Solution cho biết, du lịch Cà Mau chưa thu hút được khách du lịch quốc tế, vì hạ tầng giao thông chưa được phát triển. Ví dụ như tôi muốn đi đến Cà Mau phải bay từ Thái Lan đến TP. Hồ Chí Minh sau đó ngồi xe nhiều giờ mới đến được Cà Mau, rất mất thời gian.

img
Cảng hàng không Cà Mau có tần suất khai thác còn thấp, chỉ với 1 chuyến bay trên ngày với khoảng 70 hành khách. Ảnh: G.M

“Tôi nghĩ rằng, phát triển du lịch bằng đường biển sẽ giúp Cà Mau phát triển tốt trong tương lai, vì Cà Mau thuận lợi phát triển ngành hàng hải và tôi hy vọng không bao lâu nữa Cà Mau sẽ đón được tàu du lịch lớn. Khi có cảng du lịch, Cà Mau sẽ thu hút nhiều hơn du khách quốc tế”, ông Peerapol Triyakasem chia sẻ và hy vọng khách du lịch đến Thái Lan và Campuchia cũng giống như đến với Cà Mau.

Theo ông Peerapol Triyakasem, Cà Mau có thể sử dụng cảng cá để phát triển du lịch. Do đó, Cà Mau cần sớm hình thành bến cảng không chỉ phát triển thủy hải sản mà còn phát triển du lịch, bởi phát triển du lịch hàng hải chi phí rẻ hơn nhiều so với du lịch hàng không. "Tôi hy vọng ý tưởng của tôi giúp kết nối du lịch Cà Mau với Campuchia, Thái Lan và hơn nữa", ông Peerapol Triyakasem nói.

img
Du khách len lỏi trong rừng đước (VQG Mũi Cà Mau) để tham quan hệ sinh thái nguyên sinh

Ông Tang Sochet Kresna, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia) chia sẻ: “Du khách quốc tế đến với Campuchia chủ yếu bằng hàng hải và hàng không. Chúng tôi đang mở rộng đường biển để dễ dàng di chuyển hơn. Cơ sở hạ tầng vô cùng quan trọng, đây là nhân tố để phát triển kinh tế cũng như du lịch của Campuchia”.

Ông Tang Sochet Kresna cho biết, trước đây, tại Sihanouk có cảng hàng không trong nước với khoảng 10 chuyến bay với 5 hãng bay. Từ khi phát triển nâng cấp lên gần 50 chuyến bay, giúp ngành du lịch phát triển hơn trong những năm gần đây.

img
Biểu tượng cột cờ Hà Nội, một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

“Phát triển cảng hàng không vẫn còn hạn chế so với chúng tôi, vì chưa có những đường bay dài, trong tương lai chúng tôi sẽ phát triển lĩnh vực này để thu hút nhiều hơn nữa du khách quốc tế đến với chúng tôi. Chúng tôi cũng đang kêu gọi nhà đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đầu tiên của Campuchia từ Pnôm Pênh đến Sihanouk”, ông Tang Sochet Kresna nói và cho biết thêm Sihanouk là vùng du lịch trọng điểm tại Campuchia nên được tập trung đầu tư để phát triển hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông để đón tiếp những đoàn xe du lịch loại lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.