Thế giới

Phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam - Lào - Campuchia

26/11/2014, 08:45

Ngày 25/11/2014, tại Viêng Chăn (Lào), đã diễn ra Hội nghị Cấp cao Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 8 (CLV 8).

Thủ tướng ba nước dự Hội nghị CLV 8
Thủ tướng ba nước dự Hội nghị CLV 8

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ba nước tập trung vào một số biện pháp cụ thể. Trong đó, tập trung thực hiện các mục tiêu trong Quy hoạch phát triển đến năm 2020. Phấn đấu duy trì tăng trưởng GDP (của 13 tỉnh khu vực Tam giác phát triển CLV) đạt mức 10%/ năm và mức GDP đầu người là 1.500 - 1.600 USD năm 2015.

Thủ tướng hoan nghênh việc Uỷ ban điều phối chung đã xây dựng được danh mục các dự án đầu tư ưu tiên, đồng thời nhấn mạnh các dự án này cần tập trung cho phát triển cơ sở hạ tầng giao thông kết nối liên vùng; phát triển hạ tầng thương mại như: Các khu kinh tế, chợ biên giới, chợ cửa khẩu; phát triển nguồn nhân lực để tạo nguồn cung lao động cho các cơ sở sản xuất tại địa phương và cải thiện cuộc sống của người dân…

Kết thúc Hội nghị CLV 8, các nước ra tuyên bố chung 14 điểm cam kết tăng cường hơn nữa hợp tác và phát triển toàn diện giữa các nước CLV.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.