Quản lý

Phát triển mạng lưới giao thông là chìa khóa phát triển KTXH

14/02/2019, 09:11

Đây là lời khẳng định của lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân năm 2019 với các đơn vị ngành GTVT của Trung ương và địa phương.

img
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Huỳnh Thanh Điền cho biết: Năm 2018 tiếp tục là một năm tỉnh Nghệ An gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự góp sức của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngành GTVT mà Nghệ An đã vượt khó, đạt kết quả toàn diện, cao nhất từ trước tới nay.

Cụ thể, năm 2018 tỉnh Nghệ An hoàn thành 27/27 chỉ tiêu, chủ yếu về phát triển kinh tế xã hội, trong đó có 12 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tốc độ phát triển GRDP của tỉnh đạt 8,77% (kế hoạch 8,5%). Thu ngân sách 13.940 tỷ đồng vượt dự toán gần 10%. Các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, y tế, phát triển tốt. Huy động nguồn đầu tư toàn xã hội năm 2018 đạt 70.000 tỷ đồng, tăng 12,9% (so với năm 2017). Công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư được quan tâm, chỉ tính trong năm 2018 cấp mới 114 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 9.120 tỷ đồng, trong đó có nhiều nhà đầu tư thành công như: tập đoàn TH, Tập đoàn xi măng The Vissai, Vingroup, FLC, Massan.

“Về lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, tỉnh cũng tập trung chỉ đạo đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dự án, nhất là các công trình giao thông trọng điểm như: Cầu Hiếu II, Bến xe Bắc Vinh, bến cảng số 5 Cảng Cửa Lò, Cảng xăng dầu DKC, đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò; xây dựng Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Tỉnh cũng đang tiến hành các thủ tục để thực hiện dự án đường ven biển, đường gom phía Đông thuộc dự án cầu vượt tại nút giao thông QL48E với đường sắt Bắc Nam...” - ông Điền cho biết thêm.

Theo đánh giá của các ngành chức năng tỉnh Nghệ An, năm 2019 cũng là một năm địa phương này đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi các chỉ tiêu, mức kế hoạch nâng cao hơn so với năm 2018. Để hoàn thành nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền mong muốn tiếp tục nhận được sự trợ giúp từ các đơn vị Trung ương trên địa bàn để hoàn thiện thêm mạng lưới hạ tầng giao thông, nhất là giao thông miền núi và nông thôn. Việc phát triển hạ tầng giao thông, phát triển mạng lưới vận tải là chìa khóa để thúc đẩy phát triển KT-XH cho địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.