Xã hội

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao: Không được đi trước về sau

22/02/2019, 18:21

Đây là lời nhắn nhủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi về Nghệ An tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư, khánh thành nhà máy nước, chế biến hoa quả.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động và trồng cây tại Núi Tiên

Chứng kiến những kết quả mà tỉnh Nghệ An đạt được trong đầu tư sản xuất các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế, Thủ tướng biểu dương và cho biết: Tỉnh Nghệ An là một trong những địa phương có dự án nông nghiệp công nghệ cao từ rất sớm. Việc chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp đưa ra thị trường đã góp phần vào thành công trong đầu tư phát triển nông nghiệp của Nghệ An, công tác xúc tiến thu hút đầu tư của tỉnh.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, Nghệ An không được phép đi trước về sau trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Phấn đấu đến 2020, Nghệ An có 5% - 7% diện tích đất nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao. Đến 2025 nâng lên thành 15% - 20% và đến năm 2030 đưa tỉ lệ giá trị sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao chiếm trên 50% tổng giá trị nông nghiệp của tỉnh. Đây là mức chung mà các nước áp dụng công nghệ cao đã đạt được”.

img
Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Công ty CP thực phẩm sữa TH

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh Nghệ An, chiều 22/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã về dự và đánh trống phát động Tết trồng cây ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 người là lãnh đạo các địa phương, người dân trong vùng và đại diện một số doanh nghiệp.... Ước tính đã có khoảng 3.500 cây xanh đã được trồng ở khu vực Núi Tiên, huyện Nghĩa Đàn.

Theo Ban tổ chức, cây trồng đều là các loại cây quý, mang nhiều ý nghĩa.

Thủ tướng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương cũng thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa qủa Núi Tiên. Nhà máy được tập đoàn TH đầu tư xây dựng với số vốn lên đến 1.177 tỷ đồng. Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp hơn 1 triệu lít nước tinh khiết/ngày đêm. Nhà máy tạo việc làm cho hơn 300 lao động và dự kiến đóng góp cho ngân sách địa phương mỗi năm khoảng 34 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.