Pháp đình

Phạt tù 12 tháng đối tượng chống người thi hành công vụ ở chốt kiểm dịch

14/04/2020, 19:01

​​​​​​​Chỉ 1 tuần sau khi chống đối chốt kiểm soát, phòng dịch Covid-19, đối tượng đã bị đưa ra xét xử, tuyên phạt 12 tháng tù.

img
Đối tượng Nguyễn Văn Quýnh

Hôm nay (14/4), TAND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, ở thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong) về tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, ngày 7/4, Nguyễn Văn Quýnh điều khiển xe mô tô 3 lần “lượn” qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên nhưng không đeo khẩu trang theo quy định.

Mặc dù được lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần về việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng Quýnh cố tình không chấp hành, ngang nhiên thách thức, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Do Quýnh có hành vi chống đối, không chấp hành, Thượng úy Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng Công an xã Thụy Hòa đã sử dụng điện thoại di động để ghi lại hành vi vi phạm của Quýnh.

Ngay lập tức, Quýnh tiến đến giật điện thoại rồi ném xuống đất với mục đích không cho đồng chí Đức tiếp tục ghi hình hành vi vi phạm của mình.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Quýnh là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nhất là trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sau khi xem xét các yếu tố tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 12 tháng tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ" theo khoản 1, điều 330 Bộ luật hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.