Pháp đình

Phạt tù cả kẻ bán lẫn người dùng chíp gian lận xăng, dầu

26/01/2016, 20:34

Cả đối tượng bán chíp, kẻ lắp đặt và người sử dụng chíp gian lận xăng dầu ở Nghệ An đều bị phạt tù.

Gắn chíp gian lận xăng dầu, phạt tù cả kẻ bán lẫn
Các bị cáo trong phiên xét xử.

Sau 6 ngày nghị án, sáng 26/1, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Trần Lê Đức 24 tháng tù giam về tội truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số của người khác.

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, Trần Lê Đức (37 tuổi), trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội là Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống kỹ thuật số Việt Nam. Chính Đức đã bán và cấy các chíp làm thay đổi độ chính xác về chức năng đo lường của các cột bơm xăng dầu điện tử từ 1 - 10% cho các cửa hàng xăng dầu có nhu cầu.

Trong thời gian hoạt động, Đức đã bán và lắp đặt chíp trên 16 cột bơm của 11 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Nghệ An.

Gắn chíp gian lận xăng dầu, phạt tù cả kẻ bán lẫn
Một cây xăng dầu gắn chíp gian lận bị bắt quả tang ở Nghệ An hồi tháng 10/2014.

Tháng 10 và 11/2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an Nghệ An đã phát hiện bắt quả tang 12 cây xăng trên địa bàn Nghệ An bớt từ 4 - 11% lượng hàng bán bằng việc sử dụng chíp gian lận. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số chíp gian lận chính là do Trần Lê Đức sản xuất, lắp đặt. Sau đó lực lượng chức năng đã truy bắt Đức, khi đối tượng đang lẩn trốn tại Nha Trang.

Cùng tội danh với Đức, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt các bị cáo nằm trong đường đây của Đức gồm: Nguyễn Anh Tuấn 18 tháng tù cho hưởng án treo; Bùi Thế Ái 18 tháng tù cho hưởng án treo; Nguyễn Sơn Hải 24 tháng tù cho hưởng án treo; Phạm Đình Tuấn 12 tháng tù cho hưởng án treo. Ngoài án phạt trên các bị cáo Đức, Ái, Thế Anh bị phạt tiền 30 triệu đồng, Tuấn phạt tiền 20 triệu đồng, Hải bị phạt tiền 40 triệu đồng.

Hai người phụ trách quản lý cửa hàng xăng dầu cũng bị tuyên phạt về tội lừa dối khách hàng với mức phạt của từng người là: Bạch Quốc Huy bị phạt mức án 9 tháng tù giam, phạt tiền 40 triệu đồng; Hồ Xuân Hà 7 tháng tù cho hưởng án treo, phạt tiền 30 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.