Pháp luật

Phạt vợ chồng treo rác thải lên tàu ở Hà Tĩnh 3 triệu đồng

26/11/2017, 21:01

UBND thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa xử phạt hành chính 3 triệu đồng vợ chồng treo rác thải lên tàu.

1

Vợ chồng chị Hồng treo những túi rác sinh hoạt lên đoàn tàu hàng

Ngày 26/11, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh và xử lý người vi phạm.

Theo ông Thái, qua xác minh, hai người trực tiếp treo rác thải lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip là vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng (trú ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Hiện vợ chồng chị Hồng đang thuê ki ốt bán gà vịt ở chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).

2

Dù đoàn tàu đã lăn bánh nhưng người đàn ông vẫn cố chạy theo để "gửi rác vào Sài Gòn"

“Qua lời khai của hai vợ chồng này thì rác thải treo lên tàu không phải là của họ. Do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh nên vợ chồng mới nảy ra ý tưởng treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác. Căn cứ vào quy định hiện hành, UBND thị trấn đã quyết định xử phạt hành chính chị Hồng 3 triệu đồng; còn người chồng do nhận thức còn hạn chế nên chỉ phạt cảnh cáo”, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho hay.

Lý giải hành động của người dân, người đứng đầu địa phương này cho biết thêm, hiện ở địa bàn có một bãi rác tạm, tuy nhiên trong khi nhân viên môi trường chưa kịp thu gom thì do ý thức còn kém nên một số người dân buôn bán tại chợ Sơn đã treo rác thải lên tàu. Ngoài xử phạt vợ chồng chị Hồng, địa phương cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân tập kết và đưa rác đến đúng nơi quy định…

 Video người dân Hương Khê "Gửi rác đi Sài Gòn" (Video đã được biên tập, nguồn internet)

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 20/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Đoạn clip này ghi lại cảnh một số người dân xách nhiều bao tải đựng rác thải sinh hoạt treo lên đoàn tàu chở hàng. Nguy hiểm hơn, khi tàu chở hàng bắt đầu lăn bánh, một người đàn ông còn tranh thủ đuổi theo để treo bao rác cho bằng được.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút nhiều người xem và bình luận. Đa số, người dân đều phê phán hành động phản cảm nói trên. Lực lượng chức năng xác đinh, đoạn clip được ghi tại chợ Sơn, đoạn gần ga Gia Phố, thuộc địa bàn thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Cũng tại Hà Tĩnh, trước đó, UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc đã quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Chỉ Mậu (ở xã Tùng Lộc) vì đã có hành vi vứt rác thải sinh hoạt vào hệ thống nước mặt trên sông Nghèn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.