Chất lượng sống

Phẫu thuật nối dài "cậu nhỏ" và những điều cần lưu ý

21/09/2016, 08:54
image

Khi quyết định tăng, giảm kích cỡ "cậu nhỏ", các bệnh nhân cần nghiên cứu kỹ và có sự tư vấn của bác sĩ.

phau-thuat-1434181329

Phẫu thuật nối dài "cậu nhỏ" đã trở thành nhu cầu phổ biến của nam giới.

Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật thành công nối dài "cậu nhỏ" thêm 4cm

Mới đây, các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vừa phẫu thuật tăng chiều dài dương vật cho người đàn ông thêm 4cm.

Ca phẫu thuật này kéo dài trong vòng 4 giờ và các bác sĩ đã tiến hành các khâu chuyển vạt và tạo hình lại dương vật.

Sau khi phẫu thuật, kích cỡ "cậu nhỏ" của người đàn ông này đã tăng lên 7,5 cm chiều dài và chu vi 11,5 cm khi ở trạng thái bình thường. Bệnh nhân hoàn toàn có thể quan hệ tình dục sau ba tuần tiến hành phẫu thuật.

Chia sẻ với báo Dân trí, các bác sĩ bệnh viện Việt Đức cho biết người đàn ông phẫu thuật kéo dài "cậu nhỏ" đã lập gia đình và có hai con. Tuy nhiên, do đời sống vợ chồng không thoải mái, bản thân cảm thấy tự ti nên người đàn ông này đã nhiều lần tìm đến bác sĩ để tư vấn.

Kết quả nghiên cứu tại Trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức cho thấy kích thước trung bình “cậu nhỏ” của đàn ông Việt Nam bình thường là 6,5 cm, còn khi cương 12,9 cm, chu vi khoảng 8 cm.

>>>>Xem thêm video:

Chỉ kích cỡ dưới 4 cm khi mềm và khi cương 7 cm hoặc mắc các bệnh lý gây khó khăn trong việc quan hệ tình dục mới cần can thiệp y khoa.

Hiện tại, kích thước 4cm cũng là chiều dài tối đa mà các bác sỹ tại Việt Nam có thể phẫu thuật nối dài "cậu nhỏ". Đây là phẫu thuật khó nên người bệnh cần được tư vấn và phẫu thuật tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Bệnh viện Việt Đức vẫn đang tiến hành nghiên cứu kích thước của cậu nhỏ về cả chiều dài và chu vi với quy mô lớn hơn, mẫu lên đến hàng nghìn.

Khi nào nên nối dài "cậu nhỏ"?

Trao đổi với Dân trí, BS Trịnh Hoàng Giang  Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, BV Việt Đức cho biết có rất nhiều nam giới đã tìm đến bác sĩ nhờ tư vấn vì nỗi ám ảnh về kích cỡ của “cậu nhỏ”.

Nhiều người thậm chí còn mang ý nghĩ rằng việc gia tăng kích thước của “cậu nhỏ” sẽ khiến cho chuyện ấy trở nên thăng hoa hơn, đời sống vợ chồng viên mãn hơn.

Tuy nhiên, theo BS Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội kích cỡ "cậu nhỏ" không phải là mấu chốt để cho chuyện ấy thăng hoa.

Đồng thời, vị bác sĩ này cũng chỉ ra những trường hợp được coi là kích thước dương vật nhỏ tức là lúc mềm là dưới 4cm và khi cương nhỏ dưới 6,5 - 7cm, chu vi dưới 6cm, đó là bệnh nhân có kích thước nhỏ.

Bác sĩ Giang còn cho biết thêm rằng không phải trường hợp nào cũng tiến hành phẫu thuật "cậu nhỏ" mà các bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định tùy vào kích cỡ cụ thể.

>>>>Xem thêm video:

Trong đó, sẽ có trường hợp "cậu nhỏ" ngắn do bệnh lý, suy sinh dục do lỗ đái lệch thấp, có trường hợp quá béo nên chúng bị vùi dưới mỡ, dưới da phải chỉnh sửa…

Bên cạnh những người có kích thước nhỏ thực sự cần phẫu thuật cũng có một số người không ở dưới ngưỡng này, nhưng vẫn mong muốn tăng kích cỡ.

Theo các bác sĩ, đây là nhu cầu hoàn toàn bình thường, như chị em phụ nữ có nhu cầu tăng vòng 1. Tuy nhiên, phẫu thuật tăng kích cỡ "cậu nhỏ" cũng có những nguy cơ nhất định, nên bệnh nhân cần tìm đến thầy thuốc để được tư vấn kỹ trước khi quyết định có can thiệp, nâng cấp “cậu nhỏ” hay không.

Cuối cùng, theo BS Giang, phẫu thuật dương vật là một loại phẫu thuật khó nên cần phải có tư vấn kỹ càng từ bác sĩ trước khi can thiệp vào “cậu nhỏ”. Bên cạnh đó, người có nhu cầu tăng kích cỡ dương vật cũng không nên tự ý dùng các loại thuốc, các cách thức chưa kiểm định để tự tăng kích thước dương vật. Điều này là rất nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người.

Những ca phẫu thuật can thiệp dương vật đặc biệt trên thế giới

Năm 2015, một chàng trai vị thành niên Mỹ đã phải nhờ cậy tới dao kéo sau khi "cậu nhỏ" của mình phát triển quá lớn, hạn chế khả năng quan hệ tình dục hoặc chơi các môn thể thao cạnh tranh.

Khi ở trạng thái mềm, dương vật của chàng thanh niên này có số đo chiều dài gần 17,8cm với chu vi tới 25,4cm, tức là tương đương kích cỡ một quả bưởi. Các chuyên gia phẫu thuật thậm chí mô tả "cậu nhỏ" đặc biệt này có hình dạng của một quả bóng bầu dục.

Bệnh nhân này cũng đã phải chịu đựng vô số lần cương dương ngoài ý muốn, do mắc một chứng bệnh, trong đó các tế bào máu hình dạng bất thường làm tắc nghẹt mạch máu ở dương vật, khiến nó phình to. Những lần như thế này khiến "súng ống" của cậu sưng phồng lên và biến dạng.

Tiến sĩ Carrion và các cộng sự đã khảo cứu tài liệu y học, nhưng không thể tìm thấy bất kỳ tiền lệ nào về giải pháp cho chàng trai trẻ. Từ trước tới nay, y học mới chỉ ghi nhận các trường hợp dao kéo nhằm "cơi nới" dương vật cho cánh mày râu chứ không phải trường hợp thu nhỏ.

Cuối cùng, nhóm của tiến sĩ Carrion quyết định sử dụng một kỹ thuật phẫu thuật thường dùng để chữa trị bệnh Peyronie, một hội chứng trong đó mô sẹo phát triển quanh dương vật, khiến nó bị cong gập.

>>>>>Xem thêm video:

Theo đó, họ đã cắt bỏ 2 mảng mô hai bên "cậu nhỏ"nhưng khéo léo vòng tránh niệu đạo (ống chứa nước tiểu xuyên qua dương vật) và tất cả các dây thần kinh đem lại cảm giác ở vùng sinh dục.

Bệnh nhân chỉ mất 2 ngày trong bệnh viện trước khi trở về nhà. Theo các bác sĩ, bệnh nhân hoàn toàn hài lòng với "cậu nhỏ" mới dù nó vẫn to lớn hơn đôi chút với kích cỡ "cậu nhỏ" trung bình của nam giới.

Vào tháng 5/2016, theo New York Times, ông Thomas Manning, 64 tuổi, nhân viên làm việc tại một ngân hàng ở Halifax, Massachusetts đã trải qua ca phẫu thuật 15 giờ trong hai ngày.

Điều đáng chú ý là bộ phận cấy ghép do một người qua đời hiến tặng.

Ca phẫu thuật là một thí nghiệm nằm trong chương trình nghiên cứu mà mục tiêu cuối cùng nhằm giúp đỡ các cựu chiến binh bị thương tổn nặng ở vùng khung chậu cũng như các bệnh nhân bị ung thư, những người bị tai nạn.

Sau thành tựu của các bác sĩ ở Bệnh viện tổng hợp Massachusetts, các nhà phẫu thuật trường y Đại học Johns Hopkins cũng đang lên kế hoạch tiến hành các ca ghép nối cho một cựu chiến binh bị thương tại Afghanistan.

Trên toàn thế giới, tới nay mới chỉ ghi nhận hai ca phẫu thuật ghép "cậu nhỏ", một ca thất bại tại Trung Quốc năm 2006 và một ca thành công ở Nam Phi năm 2004, trong đó người được ghép sau này đã làm cha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.