Thời sự Quốc tế

Phẫu thuật thẩm mỹ để hút "vận may" cho chồng, nào ngờ tiền mất tật mang

Một người phụ nữ Trung Quốc đã nhẹ dạ tin viện thẩm mỹ, phẫu thuật cấy mỡ lên mặt để mang vận may cho chồng và phải nhận cái kết đau lòng.

Theo truyền thông địa phương tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) cho biết, người phụ nữ kém may mắn này mang họ Zuo. Cô đã thực hiện phẫu thuật cấy mỡ lên trán, thái dương và mí mắt tại một cơ sở thẩm mỹ trong tỉnh vào năm 2019.

Cô đã đồng ý chi 40.000 Nhân dân tệ (6.250 USD) cho cuộc phẫu thuật vì tin lời bịa đặt của viện thẩm mỹ rằng nếu thay đổi một số nét trên khuôn mặt, cô sẽ mang vận may tới cho chồng.

Nhưng không lâu sau khi thực hiện phẫu thuật, khuôn mặt Zou xuất hiện những vết sẹo tại các vị trí cấy mỡ. Mất hai năm khắc phục, gương mặt cô vẫn không cải thiện.

Sau khi phẫu thuật chỉnh sửa lại vẫn thất bại, Zuo yêu cầu viện thẩm mỹ bồi thường nhưng bị từ chối. Viện thẩm mỹ năm xưa có tên Nanchang Ningmei đã thay bằng chuỗi cơ sở làm đẹp Yanfan.

img

Hình ảnh nữ diễn viên Gao Liu của Trung Quốc, một nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh - Weibo

Hội Người tiêu dùng Giang Tây cho biết sẽ điều tra sự việc trong thời gian sớm nhất.

Sự việc lần này đã thu hút sự chú ý rộng khắp mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Người dùng mạng đặt câu hỏi - Liệu các quy định hiện hành ở sở tại đã đủ cơ sở để bảo vệ người tiêu dùng hay chưa?

Nhiều người cho rằng với nhu cầu làm đẹp tăng cao và số lượng viện thẩm mỹ nở rộ tại Trung Quốc, thị trường phẫu thuật thẩm mỹ tại quốc gia này ngày càng nhộn nhạo và khó kiểm soát.

Số lượng viện phẫu thuật thẩm mỹ đang gia tăng chóng mặt tại Trung Quốc. Năm 2021 ghi nhận 10.000 cơ sở mới mở cửa, tăng 395% so với năm 2020, theo số liệu từ nền tảng dữ liệu Tianyancha của Trung Quốc.

Cũng theo Tianyancha, đã có hơn 3.600 viện thẩm mỹ trong số 35.000 viện thẩm mỹ trên toàn quốc bị phạt vì vi phạm quy định.

Quay trở lại sự việc của Zuo, nhiều cư dân mạng Trung Quốc còn đặt vấn đề về tình trạng một số cơ sở thẩm mỹ phải đóng cửa sau vài năm hoạt động do gặp khó khăn về doanh thu dẫn đến người bị hại không biết đòi ai để bồi thường.

Chưa kể, nhiều nhân viên tại viện thẩm mỹ là nhân viên thời vụ và thôi việc sau khi thực hiện 1-2 phẫu thuật.

Theo người dân, chính phủ Bắc Kinh nên ban hành quy định chặt chẽ hơn.

Chỉ cách đây vài tháng, đã có một diễn viên Trung Quốc bị phẫu thuật thất bại và đăng bài viết cảnh báo về tác hại của việc "làm đẹp bằng dao kéo" trên Weibo, gây "bão" dư luận.

Cuối cùng phía bệnh viện thực hiện phẫu thuật cho nữ diễn viên bị phạt 49.000 Nhân dân tệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.