Bạn cần biết

Phẫu thuật thành công bé bị thang cuốn Tân Sơn Nhất cứa đứt tay

07/04/2017, 14:30
image

Bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho bé 17 tháng tuổi bị thang cuốn sân bay Tân Sơn Nhất cứa đứt cổ tay.

IMG_6647

Trong lúc chờ chuyến bay, bé 17 tháng tuổi bị té vào thang cuốn gây chấn thương ở tay

Sáng 7/4, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, khoảng 21h tối 6/4 ca mổ cấp cứu cho cháu bé 17 tháng tuổi bị thang cuốnsân bay Tân Sơn Nhất cứa gần đứt cổ tay đã thành công. Các bác sĩ đã nối được xương và các vi mạch máu cho tay cháu bé.

Trước đó, cháu bé nhập viện trong tình trạng cổ bàn tay phải bị dập nát, gãy xương bàn tay các ngón 3, 4, 5; đứt gân duỗi ngón 4, 5 đứt cung động mạch gan tay nông, dập cung động mạch gan tay sâu, dập khủy tay giữa trụ và cơ gian cốt.

Bệnh viện đã huy động những bác sĩ giỏi để cấp cứu, chữa trị cho cháu bé. Đến nay đã nẹp bột bàn tay cho cháu, sức khỏe của cháu đang tiến triển tốt.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã đến bệnh viên thăm hỏi, trích quỹ từ thiện xã hội để chia sẻ với khó khăn của gia đình cháu bé. 

Trước đó vào khoảng 15h00 chiều 6/4 chị T.T.N (SN 1990, quê Hà Tĩnh) cùng con là cháu V.N.K.P (SN 2015) ra sân bay Tân Sơn Nhất để về Đồng Hới (Quảng Bình) trên chuyến bay 17h30 của hãng Jetstar. Cả hai đã làm thủ tục check-in lúc 15h15, sau đó vào khu vực cách ly để chờ chuyến bay.

Trong lúc ngồi chờ thì cháu bé chạy chơi tự do. Đến 15h55 thì mọi người nghe tiếng kêu và chạy đến thì thấy cháu bé ngã xuống thang cuốn cảm ứng tự động, bị cứa gần lìa cổ tay phải. Ngay lập tức, nhân viên hàng không tại sân bay có mặt, cùng mọi người sơ cứu và chuyển cháu đến bệnh viện.

Lãnh đạo Tân Sơn Nhất cho biết, thang cuốn này nằm ở khu vực cửa ra máy bay số 3. Thời điểm xảy ra sự việc quầy boarding đóng vì không có chuyến bay nào. Đây là thang cuốn cảm ứng tự động nên tự cảm ứng khi có người đi lên hoặc xuống theo thông số kỹ thuật của nhà cung cấp cài đặt.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.