Chất lượng sống

Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị nang ống mật chủ hiếm gặp

13/11/2017, 14:27

Sức khỏe của bệnh nhân Lê Thị Hòa bị nang ống mật chủ hiếm gặp đã dần hồi phục, ăn uống tốt...

17

Bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhân Hòa

Tin từ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Lê Thị Hòa, (29 tuổi, ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị nang ống mật chủ hiếm gặp đã dần hồi phục, ăn uống tốt, tiêu hóa bình thường. Đây là ca phẫu thuật nang ống mật chủ ở người lớn đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện. 

Trước đó, ngày 1/11, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau, tức nhiều ở vùng bẹ sườn phải, thỉnh thoảng có khối u nổi lên tại đây (đau lâu ngày, đi chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi), sốt, vàng da. Tiến hành kiểm tra, kết hợp kết quả chụp CT scanner, siêu âm, các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ chẩn đoán chị Hòa bị nang ống mật chủ, một bệnh bẩm sinh thường gặp ở trẻ em, nhưng rất hiếm gặp ở người lớn với tỷ lệ 1/1.000 và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp. 

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ nang, cắt bỏ ống mật, túi mật, tái tạo lại đường mật mới (bằng một đoạn ruột non khác dài 20cm) nối mật với tá tràng để giúp bệnh nhân tiêu hóa thức ăn bình thường. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.