Bạn cần biết

Phẫu thuật thành công u buồng trứng "khủng"

26/05/2016, 18:43

Các bác sĩ BV TƯ Huế vừa phẫu thuật lấy ra u buồng trứng "khủng" cho nữ bệnh nhân 27 tuổi.

ghep-tang

Thêm một ca phẫu thuật thành công khối u buồng trứng "khủng"

Mới đây, các bác sĩ BV TƯ Huế đã phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhân nữ Nguyễn Thị Thiên Th. (27 tuổi, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế, chưa có gia đình) có khối u buồng trứng "khủng".  Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt do bị khối u lớn chèn ép gần hết ổ bụng. Theo lời bệnh nhân, khối u được phát hiện cách đây chỉ 6 tháng nhưng phát triển rất nhanh. 

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định đây là một dạng u quái buồng trứng với kích thước "khủng" dài 30cm, rộng 25cm, cao 25cm, nặng hơn 6kg nên buộc phải phẫu thuật cấp cứu. Ca phẫu thuật thành công, điều may mắn là bệnh nhân bảo tồn được cả tử cung và buồng trứng.

Trước đó, cũng đã có một số trường hợp u buồng trứng kích thước "khủng" đã từng được các bác sĩ BV Sản phụ Cần Thơ và BV ĐH Y Hà Nội phát hiện, phẫu thuật thành công.

Theo cảnh báo của BS. Nguyễn Quốc Tuấn, Phó trưởng Bộ môn Sản, BV Đại học Y Hà Nội, bệnh lý u nang buồng trứng gặp ở mọi lứa tuổi, triệu chứng âm thầm, thường phát hiện tình cờ. Vì vậy, mỗi năm, chị em nên định kỳ đi kiểm tra sức khỏe sản khoa tối thiểu 1 lần để kịp thời phát hiện bất thường.

"Các trường hợp u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung… hoàn toàn không có thuốc điều trị, chỉ có thể can thiệp bằng phẫu thuật. Do vậy, bệnh nhân không nên chữa chạy theo các bài thuốc truyền miệng, để lỡ đi cơ hội điều trị sớm", BS. Tuấn cho lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.