Xã hội

Phê bình, kiểm điểm trách nhiệm vì chậm chi trả gói 62.000 tỷ

16/05/2020, 20:15

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu phê bình kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Sở, ngành vì chậm giải ngân gói 62.000 tỷ đồng.

img
Một cây ATM gao ở TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Chiều 16/5, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo một số ở, ngành UBND các huyện, thành phố trong việc chậm trễ tham mưu, trình chính sách những người được hỗ trợ gói 62.000 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh phê bình và kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở LĐTBXH, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong việc chậm trễ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các huyện, thành phố kiểm điểm trách nhiệm đến từng cá nhân, phòng, ban liên quan.

Yêu cầu Giám đốc Sở LĐ TBXH, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giải quyết chế độ hỗ trợ, trình UBND tỉnh trước ngày 20/5.

Trước đó ngày 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch để thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách và kinh phí hỗ trợ cho người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo để trình UBND tỉnh thông qua Sở Lao động thương bình và xã hội (LĐ TBXH) và thực hiện chi hỗ trợ các đối tượng trên trước ngày 15/5.

Tuy nhiên, đến nay các huyện, thành phố, Sở LĐ TBXH chưa hoàn thành đúng thời hạn các nhiệm vụ mà Chủ tịch UBND tỉnh đã giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.