Điều tra

Phê chuẩn lệnh bắt giữ Trưởng đại diện và phóng viên tống tiền doanh nghiệp

28/10/2020, 10:26

Viện KSND phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trưởng đại diện và phóng viên tạp chí Thương hiệu và Pháp luật.

img
Đối tượng Hải (bìa trái) và Nhật vào thời điểm bị bắt.

Ngày 28/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Nguyễn Thanh Hải (40 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và Trần Bá Nhật (30 tuổi), Phóng viên văn phòng này của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật để làm rõ về hành vi "lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Theo Cơ quan điều tra, ông Hải và Nhật là nghi can trong vụ án chiếm đoạt 150 triệu đồng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

img
Tang vật của vụ án.

Theo Viện KSND tỉnh Đắk Nông, ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi hồ sơ đề nghị phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 ông Hải và Nhật.

Sau khi xem xét, Viện KSND tỉnh Đắk Nông, nhận thấy “Có dấu vết của tội phạm ở người và trên phương tiện của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn”.

Do đó, Viện KSND tỉnh phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với hai ông. Đồng thời, yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện quyết định này theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, thời gian qua, dư luận tỉnh Đắk Nông rất bức xúc trước việc một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa là phóng viên, nhà báo có hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh tiền của doanh nghiệp.

Tối ngày 26/10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ ông Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật khi hai ông này đang có hành vi nhận 150 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.