Hồ sơ tài liệu

Phe đối lập đàm phán, IS "tận thu" tiền người dân Syria

10/04/2016, 15:38

Phe đối lập Syria tuyên bố sẵn sàng đàm phán với chính phủ trong khi IS bị tố thu tiền của người dân.

is

Phe đối lập Syria tuyên bố sẵn sàng đàm phán với chính phủ trong khi IS bị tố thu tiền của người dân. (Ảnh minh họa)

Ngày 10/4, Sputnik dẫn nguồn tin từ phe đối lập Syria cho hay nhóm này sẵn sàng đàm phán trực tiếp với chính phủ của Tổng thống Assad.

Ngoài ra, người phát ngôn Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC) Naasan Agha khẳng định rằng, trong vòng đàm phán tới đây (13/4) sẽ chỉ thảo luận về vấn đề chuyển giao chính phủ.

Theo đó, đại diện của phe đối lập Syria sẽ đến Geneva vào ngày 12/4 để tham gia đàm phán hòa bình. Trước đó, vòng đàm phán hòa bình lần thứ nhất đã kết thúc ngày 24/3. Tuy nhiên, phe đối lập và chính phủ không đạt được thỏa thuận nào do bất đồng về số phận Tổng thống Assad.

Trong một diễn biến liên quan, Farsnews đưa tin, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang "tận thu" tiền của người dân Syria tại Raqqa.

Theo nguồn tin trên, IS đã thu của người dân Syria khoảng 1.000 USD nếu họ muốn rời khỏi thành phố đang bị nhóm này kiểm soát. Người dân tại Raqqa nói IS "đánh thuế" cao và "hút cạn nguồn sống" của họ.

Trước đó, IS từng được đánh giá là tổ chức khủng bố giàu có bởi những hoạt động buôn lậu, rửa tiền, dầu mỏ... Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhóm này đang gặp những vấn đề nghiêm trọng về tài chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.