Thế giới

Phe ly khai giành quyền kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk

03/10/2014, 17:04

Phòng báo chí của Lực lượng tự vệ Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk cho biết, các lực lượng tự vệ của họ đã hoàn toàn kiểm soát sân bay Donetsk.

Khu vực dân cư lân cận sân bay Donetsk bị ảnh hưởng vì giao tranh
Khu vực dân cư lân cận sân bay Donetsk bị ảnh hưởng vì giao tranh

Mặc dù vậy, vẫn còn một số nhà thực thi pháp luật Ukraine đang ở dưới các căn phòng liên lạc ngầm tại sân bay Donetsk. “Hiện tại, các cơ sở liên lạc của sân bay Donetsk đã được kiểm tra xem có thiết bị nổ được cài đặt hay không” – văn phòng này cho biết.

Phe ly khai Donetsk, miền đông Ukraine mở cuộc tấn công chiếm sân bay Donetsk từ hôm 1/10 trong bối cảnh phe ly khai miền đông Ukraine và chính phủ nước này đang duy trì lệnh ngừng bắn được ký kết hôm 5/9.

Sân bay Donetsk có vị trí quan trọng chiến lược vì nằm ngay ở ngoại ô Donetsk, thành phố lớn nhất hiện do phe ly khai kiểm soát. Các lực lượng chính phủ đang sử dụng sân bay để nã pháo các địa điểm của phe ly khai bên trong thành phố. Chiến dịch chiếm sân bay đến nay khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 30 người khác bị thương.

Bên cạnh đó, một số phương tiện truyền thông cho biết, Liên Minh Châu Âu có thể sẽ áp đặt thêm một số lệnh trừng phạt đối với Nga nếu Sân bay Donetsk và thành phố Mariupol rơi vào tay phiến quân ly khai.

 

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.