Thế giới

Phe Trump tố Clinton nhận tiền từ IS để tranh chức Tổng thống Mỹ

02/08/2016, 10:46
image

Đội ngũ tranh cử của tỷ phú Trump đã cáo buộc bà Clinton nhận tiền tài trợ từ IS cho chiến dịch tranh cử.

Trump_Clinton_2004

Đội ngũ tranh cử của Donald Trump đã cáo buộc bà Hillary Clinton nhận tiền tài trợ từ IS cho chiến dịch tranh cử của mình.

Daily Mail ngày 1/8 đưa tin, những người thuộc đội ngũ tranh cử của Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump đã tố cáo đối thủ Hillary Clinton có mối liên hệ với Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thông qua một công ty tài trợ cho chiến dịch tranh cử của bà. 

Theo đó, trong một bài viết được đăng tải trên tờ báo Pháp Le Monde vào ngày 21/6 vừa qua, đội ngũ tranh cử của Donald Trump đã cáo buộc bà Hillary Clinton nhận tiền từ một công ty sản xuất xi măng của Pháp. Điều đặc biệt là công ty này có mối liên hệ mật thiết với nhóm khủng bố IS.

“Chưa từng có một ứng cử viên tổng thống nào gắn bó với chế độ thần quyền và Hồi giáo tàn bạo như Hillary Clinton. Bây giờ chúng ta mới biết rằng, bà ta đã nhận tiền từ một công ty có liên hệ với IS. Trong khi đó, bà ta lúc nào cũng từ chối nói lên sự thật về cuộc chiến tranh cực đoan của người Hồi giáo chống lại đức tin, cuộc sống và các giá trị của người khác”, Stephen Miller , tư vấn viên cao cấp cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump khẳng định.

Cáo buộc từ phe tranh cử của tỷ phú Trump cũng cho rằng bà Hillary Clinton đã nhận một khoản tiền tài trợ lớn phục vụ cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng từ công ty Lefarge có trụ sở tại Pháp. Công ty này đã mở rộng thêm các nhà máy tại Syria vào năm 2010. Sau khi cuộc nội chiến bùng nổ tại Syria, Lefarge được cho là đã trả tiền cho những đối tượng trung gian của IS để "bảo kê" cho các hoạt động kinh doanh của công ty này. 

Thêm vào đó, bà Hillary Clinton đã từng là thành viên trong hội đồng quản trị của Lafarge từ năm 1990 đến năm 1992. Đây là khoảng thời gian bà Clinton sát cánh cùng với phu quân là ông Bill Clinton trong các cuộc vận động tranh cử Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, Quỹ Clinton và công ty Lefarge hiện tại vẫn chưa đưa ra bình luận nào trước những cáo buộc đến từ đội ngũ tranh cử của Donald Trump.

Ngoài ra, tỷ phú Donald Trump còn lớn tiếng nhận định rằng cuộc bầu cử năm nay đã được sắp đặt trước để đưa Hillary Clinton lên làm Tổng thống nhiệm kỳ tới. “Tôi lo ngại rằng cuộc bầu cử này đã được sắp đặt,” Trump phát biểu trong một sự kiện tại thành phố Columbus, bang Ohio.

Đây không phải là lần đầu tiên Trump bày tỏ nghi vấn đề những khuất tất đằng sau cuộc bầu cử năm nay. Vào tháng 3, sau khi để thua Thượng nghị sĩ Ted Cruz trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Iowa, tỷ phú 70 tuổi tuyên bố rằng cuộc bầu cử đã được dàn xếp để ngăn cản đà chiến thắng của ông. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.