World Cup 2022

"Phép thuật" của HLV Park bị cầu thủ từng đối đầu Messi phá hỏng

08/10/2021, 11:17
image

HLV Park Hang-seo đã có những tính toán chưa thực sự chính xác trong việc thay người ở trận thua Trung Quốc.

Trận thua 2-3 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc chắc chắn còn để lại nhiều dư âm, nhất là với những điều chỉnh con người của HLV Park Hang-seo.

img

Thanh Bình tập luyện trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân Hàn Quốc luôn nổi tiếng với khả năng thay người biến ảo, đem lại hiệu quả cao.

Thực tế, 3/5 cầu thủ vào sân trong hiệp 2 trận gặp Trung Quốc đã chơi tốt. Tấn Tài hỗ trợ tấn công hiệu quả, trực tiếp đem về bàn gỡ 1-2 ở phút 76.

Công Phượng mở đầu cho bàn gỡ 2-2 của tuyển Việt Nam. Anh chuyền bóng sáng nước để Quang Hải chọc khe giúp Tiến Linh dứt điểm thành bàn.

Văn Toàn cũng đóng góp tích cực vào lối chơi của toàn đội. Riêng Xuân Trường chưa chơi với cảm giác tốt nhất nhưng ít ra anh đá tương đối tròn vai.

Cái tên để lại nhiều ì xèo là Thanh Bình, người mắc lỗi trong 2 bàn thua của đội tuyển Việt Nam.

Ai theo dõi trận đấu đều nhận thấy, Thanh Bình rất đuối và non khi theo kèm Wu Lei, để cầu thủ đang chơi bóng ở La Liga dễ dàng xé lưới Tấn Trường 2 lần.

Một số ý kiến cho rằng ông Park thay Tiến Dũng ra quá sớm nhưng nên nhớ cầu thủ này mới bình phục chấn thương và trước đó cũng vừa mắc lỗi trong bàn thua đầu.

Thanh Bình có thể đá lệch trái, vừa hay trám vào vị trí của Tiến Dũng. Trên ghế dự bị, tuyển Việt Nam còn hai trung vệ Thành Chung và Việt Anh.

Tuy vậy, Thành Chung chưa đạt thể trạng tốt nhất còn Việt Anh chỉ hợp đá trung vệ lệch phải và chưa ra sân phút nào ở đội tuyển.

Ngược lại, Thanh Bình chơi khá ổn khi vào sân trong những phút cuối trận gặp Australia.

Quan trọng hơn, ông Park kỳ vọng sự nhiệt thành, sức trẻ của Thanh Bình sẽ giúp anh tạo lợi thế trước Wu Lei - cái tên cầy ải từ đầu trận.

Nhưng trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn bàn, Thanh Bình đã khớp ngay từ những lần chạm bóng đầu tiên, dẫn tới mất tự tin và đánh mất luôn sự tỉnh táo cần thiết.

Thực tế ông Park đã tính toán kỹ khi đưa Thanh Bình vào sân, chỉ tiếc là mọi việc diễn ra không theo ý muốn của ông.

Nếu cầu thủ thuộc biên chế Viettel chơi tốt, khóa chặt được Wu Lei, Việt Nam ít nhất sẽ ra về với 1 điểm và anh trở thành người hùng còn ông Park lại được tung hô.

Đáng tiếc “phép thuật” của HLV Park Hang-seo đã không phát huy tác dụng ở nước đi cụ thể này.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.