Hồ sơ tài liệu

Phi cơ lớn nhất thế giới "đo đường" khi thử nghiệm

25/08/2016, 07:05
image

Airlander 10 - máy bay lớn nhất thế giới đã gặp tai nạn ngay trong chuyến thử nghiệm thứ hai của mình.

_90897508_sbna_airlanderbadlanding1

Airlander 10 - máy bay lớn nhất thế giới đã gặp tai nạn ngay trong chuyến thử nghiệm thứ hai của mình. Ảnh: BBC

Telegraph ngày 24/8 đưa tin, chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 đã gặp tai nạn ngay trong chuyến bay thử nghiệm thứ hai kể từ khi được tân trang lại tại Anh.

Theo đó, Airlander 10 với chiều dài 92 mét là sự kết hợp giữa máy bay trực thăng và khinh khí cầu đã bị hư hại buồng lại ngay tại sân bay Cardington, Bedfordshire, Anh vào lúc 11h trưa 24/8 (theo giờ địa phương).

Video Phi cơ lớn nhất thế giới "đo đường" khi thử nghiệm:

 Nguồn: Telegraph

Hybrid Air Vehicles (HAV), nhà phát triển máy bay cho biết, ,tất cả phi hành đoàn đều “an toàn và khỏe mạnh”. Phát ngôn viên của HAV còn tuyên bố, “chuyến bay đã thực sự tốt cho đến khi nó hạ cánh”.

HAV cũng bác bỏ miêu tả của nhân chứng cho rằng Airlander 10 đã lao vào cột đỡ dây điện báo.

Trước đó, phi cơ lớn nhất thế giới đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 17/8. Máy bay đã bay một vòng tại sân bay trước khi hạ cánh sau khoảng nửa giờ đồng hồ.

Airlander là “con lai” giữa máy bay và khí cầu, có giá hơn 30 triệu USD và có thể bay tối đa 5 ngày trong một chuyến bay có người lái. HAV từng tuyên bố, phi cơ này có thể sử dụng vào chức năng giám sát, thông tin liên lạc, cung cấp viện trợ thậm chí chuyên chở hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.