Thế giới

Phi công Airbus 320 tìm hiểu cách tự sát trước khi bay

04/04/2015, 22:11

Dữ liệu thu thập được từ hộp đen thứ hai của chiếc Airbus A320 thuộc hãng Germanwings cho thấy...

 Thông tin được Cơ quan hàng không Pháp công bố với báo giới ngày 3/4, sau khi dữ liệu từ hộp đen thứ hai của chuyến bay 4U9525 được phân tích.

Andreas-Lubitz-83123
Phi công Andreas Lubitz đã cố ý sát hại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn (Ảnh: AFP)

 Trong ngày hôm qua, hộp đen này mới được tìm thấy tại hiện trường, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm của lực lượng cứu hộ. Trước đó, mới chỉ có phần vỏ của hộp đen này được tìm thấy còn bộ phận lưu trữ dữ liệu bên trong đã văng ra ngoài do va đập.

“Dữ liệu ban đầu cho thấy phi công trong khoang lái đã sử dụng chế độ lái tự động để hạ độ cao máy bay. Sau đó, nhiều lần trong quá trình hạ độ cao, phi công thay đổi thiết lập của chế độ lái tự động để tăng tốc độ của máy bay”, văn phòng điều tra tai nạn của Cơ quan hàng không Pháp khẳng định trong một thông cáo.

Trong ngày hôm qua, các công tố viên Đức cho biết, dữ liệu thu thập được từ máy tính của Andreas Lubitz cho thấy, phi công này đã tìm hiểu các phương pháp tự sát cũng như cơ chế hoạt động của cửa khoang lái trong cùng tuần xảy ra tai nạn.

Vụ tai nạn đã khiến 150 người có mặt trên khoang tử nạn, sau khi máy bay lao vào dãy núi An-pơ trên lãnh thổ Pháp với tốc độ 700km/h.

Cơ quan điều tra khẳng định Lubitz đã cố tình khóa cửa buồng lái sau khi được cơ trưởng giao điều khiển để ra ngoài, và hạ độ cao máy bay nhanh chóng trong vòng 8 phút, bất chấp nỗ lực gọi cửa của cơ trưởng và cảnh báo của đài kiểm soát không lưu.

Lubitz được xác định mắc chứng trầm cảm nặng và cố tình che giấu tình trạng sức khỏe. Tên này từng nói với bạn gái về việc sẽ gây ra một sự việc “làm thay đổi cả hệ thống”, để được thế giới biết đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.