Thế giới giao thông

Phi công British Airways chấp nhận thỏa thuận tiền lương và ngừng đình công

20/12/2019, 07:50

9/10 đại diện của phi công British Airways đã bỏ phiếu đồng ý với phương án thỏa thuận trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

img
Máy bay của British Airways

Theo AFP, các phi công từ Công đoàn British Airways vừa chấp nhận một thỏa thuận tiền lương với hãng hàng không hàng đầu nước Anh sau nhiều tháng tranh chấp với giới chủ cũng như tiến hành một cuộc đình công lịch sử, kéo dài hai ngày vào tháng 9 vừa qua.

Cuộc bỏ phiếu của đại diện các phi công thuộc British Airways đã được tổ chức hôm thứ Hai đầu tuần để quyết định kết thúc tranh chấp về lương và các điều khoản liên quan. “9/10 đại diện của phi công đã bỏ phiếu đồng ý với phương án thỏa thuận trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Đề xuất này do cơ quan hòa giải Acas ở Anh gợi ý”, thông báo của Công đoàn British Airways cho hay.

Trước đó, hãng hàng không British Airways đã đề nghị tăng lương 11,5% trong hơn ba năm tới, nhưng các phi công đã yêu cầu phải tăng cao hơn vì cho rằng họ đã chấp nhận việc bị cắt giảm lương trong những năm khó khăn mà công ty này đã áp dụng trong vòng 10 năm qua.

Các phi công đã tổ chức một cuộc tuần hành vào tháng 9/2019, đây cũng là sự kiện đầu tiên trong lịch sử của hãng hàng không British Airways, dẫn đến việc hãng này phải hủy 1.700 chuyến bay trong hai ngày, làm hỏng các kế hoạch du lịch của khoảng 200.000 hành khách.

British Airways thừa nhận rằng, các cuộc đình công đã làm tổn hại đến hiệu suất của hãng trong quý III. Lợi nhuận ròng đã giảm 9% xuống còn 1 tỷ euro trong 3 tháng (tính đến cuối tháng 9) so với một năm trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.