Thế giới

Phi công đập cửa buồng lái khi máy bay rơi ở Pháp

26/03/2015, 07:50

Phút cuối trên máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp vừa được tiết lộ từ dữ liệu hộp đen: Phi công rời buồng lái

hop den1
Dữ liệu từ hộp tiết lộ tin sốc: Phi công rời buồng lái khi máy bay rơi 

Theo New York Times, dữ liệu trích xuất được từ hộp đen thứ nhất trên chuyến bay của hãng hàng không Đức Germanwings rơi tại Pháp khiến 150 thiệt mạng cho biết có 1 phi công đã rời khỏi buồng lái và khi anh này trở lại đã không thể mở cửa.

“Có thể nghe thấy tiếng gõ cửa nhè nhẹ của phi công đứng bên ngoài buồng lái, nhưng không ai trả lời. Khi anh ấy đập cửa mạnh hơn cũng không ai trả lời. Không bao giờ trả lời”, một nhà điều tra tiết lộ với New York Times.

“Bạn có thể nghe thấy anh ấy (phi công ở ngoài buồng lái) cố đập cửa”, nhà điều tra này nói.

Một quan chức quân đội Pháp giấu tên có tham gia nhóm điều tra tiết lộ với New York Times: “Chúng tôi không biết tại sao phi công này lại ra ngoài buồng lái, Nhưng có thể đảm bảo chắc chắn rằng những phút cuối trên chuyến bay, phi công còn lại chỉ có 1 mình trong buồng lái còn người kia không mở được cửa”.

Phát biểu trên CNN, chuyên gia hàng không Peter Goelz nhận định việc 1 phi công ở ngoài buồng lái và sau đó không thể mở cửa, không ai trả lời là tin  "cực sốc", nhưn chưa rõ điều gì diễn ra trong buồng lái và vì sao phi công kia không trả lời. 

Thông tin từ hộp đen giúp lý giải một phần điều khó hiểu trước đó: Máy bay đột ngột hạ độ cao và không phát tín hiệu cấp cứu trước khi rơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.