Quân sự

Phi công F-35 Italy phải gặp bác sĩ tâm lý sau cuộc đối đầu với Su-30SM

16/07/2021, 09:12

Viên phi công người Italy đã rất ấn tượng về cuộc đối đầu với phi công Nga.

Theo báo Hành động và Lời nói ngày 16/7, vào tháng 6, một sự cố đã xảy ra mà từ lâu sẽ vẫn còn trong ký ức của phi công lái máy bay F-35 của không quân Italy trong Liên minh NATO.

Trong một cuộc tuần tra trên không ở các nước Baltic, F-35A đã bị một máy bay Su-30SM của Nga ngăn chặn.

Viên phi công Italy có ký hiệu "Falco" nói với báo chí rằng phi công Nga đã hành xử hung hăng và hành động của anh ta đã dẫn đến việc mình mất kiểm soát bản thân.

img

Phi công chiến đấu Su-30SM.

Theo kênh Zen "Parallel 56", phi công người Italy đã bị đình chỉ các chuyến bay sau khi phải đến tham vấn ý kiến của ​​bác sĩ tâm lý.

“Anh ta (phi công Nga) gần như xuất hiện từ hư không. Tôi rất bối rối, không ngờ lại có thể nhìn thấy anh ấy gần như vậy ”- đây là cách Falco nhớ lại khoảnh khắc nhìn thấy chiếc Su-30SM của Không quân Nga trên bầu trời Biển Baltic.

Thật kỳ lạ là các công cụ phát hiện và cảnh báo đã được kích hoạt quá muộn và không hoạt động liên tục.

Điều này khiến cho mỗi lần xuất hiện mới của Su-30SM càng trở nên bất ngờ hơn, khiến người Italy mỗi lần chứng kiến sự xuất hiện của máy bay chiến đấu Nga đều phải ngạc nhiên.

Theo phi công người Italy, cả hai máy bay đều ở trong không gian trung lập và ở khoảng cách an toàn với nhau. Và khi mọi thứ dường như trong tầm kiểm soát, chiếc máy bay Nga biến mất khỏi tầm mắt, và sau đó xuất hiện ngay trước mặt chiếc F-35.

img

Máy bay chiến đấu F-35 của Không quân Italy - ảnh tư liệu Insider.

“Anh ta đột ngột xuất hiện trước mặt tôi khiến tôi suýt chút nữa phải “chia tay nhau ở hai bên cảng”. Từ sự ngạc nhiên, tôi chỉ biết đứng hình vì cảm giác hơi sợ hãi. Tôi không ngờ người Nga lại cơ động nguy hiểm như vậy ”, phi công Italy chia sẻ trải nghiệm.

Sau một đường bay tương tự khác, quân nhân người Italy đã ở giới hạn cảm xúc, như chính lời anh này đã nói.

“Nghĩ đến đó, nước mắt bất giác trào ra. Tôi nhớ đến vợ sắp cưới và anh trai của tôi, người đã đi cùng tôi trong chuyến đi công tác trước đó một tháng. Tại thời điểm này, chúng tôi đang xa cách….” – phi công Italy nói.

Khi sự việc kết thúc, viên phi công của Không quân đã bị choáng một lúc. Anh ta không thể tin rằng công nghệ tiên tiến có thể thất bại và anh ta hoàn toàn không chuẩn bị cho cuộc chạm trán với máy bay chiến đấu Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.