Xã hội

Phi công máy bay L-39 từ chối nhảy dù để cứu dân

26/08/2016, 13:25
image

Phi công của chiếc máy bay L-39 rơi ở Phú Yên đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.

14064236_869582906511089_4735376562333734268_n-120

Thượng sĩ Phạm Đức Trung (phải) chụp ảnh cùng đồng đội.

Liên quan đến vụ máy bay quân sự bị rơi tại Phú Yên, danh tính phi công đã được xác nhận là Phạm Đức Trung, 22 tuổi, quê Ninh Bình, sống tại TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Phạm Đức Trung hiện là học viên phi công của Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân.

VnExpress dẫn lời ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, qua xác định ban đầu cho thấy, học viên phi công Phạm Đức Trung đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.

“Khi máy bị mất lực, phi công này không nhảy dù để thoát nạn mà cố gắng điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là đối với tính mạng người đi đường. Mặt khác, dù biết máy bay đã bị nạn, phi công vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay chuồi theo ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay”, ông Thế nói.

>>>TRUY PHONG QUÂN HÀM THIẾU ÚY CHO HỌC VIÊN PHI CÔNG HY SINH

Bên cạnh đó,  lực lượng chức năng đang tính phương án đưa chiếc máy bay bị nạn về vị trí cần thiết để điều tra an toàn theo thủ tục của quân đội.

Ở một diễn biến mới có liên quan trước đó, Bộ Quốc phòng ra thông cáo cho biết, ngày 26/8/2016, Trung đoàn Không quân 910, Trường sỹ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện trên loại máy bay huấn luyện L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

>>>Thủ tướng yêu cầu rà soát quy trình huấn luyện

Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 08 giờ 45 phút, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Hậu quả máy bay bị hỏng. Học viên-phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê quán Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình bị hy sinh trong buồng lái, không có thiệt hại về mặt đất.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không-Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.