Thế giới

Phi công người Nhật bị bắt trước giờ cất cánh vì say rượu

02/11/2018, 11:27

Viên phi công này còn khai nhận rằng đã nhiều lần uống quá nồng độ còn cho phép khi làm việc.

_104137952_gettyimages-1013187356

Máy bay của hãng hàng không Japan Airlines (Ảnh minh hoạ)

Ông Katsutoshi Jitsukawa, 42 tuổi, làm việc cho hãng hàng không Japan Airlines, đã bị bắt tại sân bay Heathrow (Anh) vào ngày 28/10 sau khi kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở.

Kết quả cho thấy, nồng độ cồn của người đàn ông này khi đó là 189 mg/100ml máu, trong khi giới hạn cho phép của mỗi phi công chỉ là 20 mg.

Ông Jitsukawa đã nhận tội sử dụng rượu vượt quá giới hạn tại Tòa án Uxbridge hôm 1/11. Đồng thời, ông cũng khai nhận đã 9 lần vi phạm lỗi tương tự.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết, tài xế của xe bus chở phi hành đoàn đã phát hiện thấy mùi rượu từ người viên phi công và báo cho cảnh sát.

Khi đó, ông Jitsukawa đang chuẩn bị làm nhiệm vụ điều khiển chuyến bay JL44, có hành trình từ sân bay Heathrow của Anh tới Tokyo.

Vụ việc nhanh chóng được ngăn chặn trước thời gian khởi hành khoảng 50 phút. Sự cố đã khiến chuyến bay bị chậm trễ gần 70 phút.

Trong thông báo mới nhất của Japan Airlines, hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi tới các hành khách và cam kết sẽ có hành động để ngăn chặn những vi phạm như trên; đồng thời khẳng định an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Hiện phi công Jitsukawa đã bị tạm giam và sẽ bị kết án tại toà án Isleworth Crown vào ngày 29/11 tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.