30 giây định mệnh
Ngày 23/8 trong cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC News, phi công Joseph Emerson (44 tuổi) và vợ đã kể lại khoảnh khắc định mệnh khi ông Emerson phê thuốc trong lúc đang lái máy bay chở 83 hành khách trên hành trình từ Everest, bang Washington đến San Francisco vào ngày 22/10/2023 và suýt gây tai nạn có nguy cơ khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.
Theo lời kể, trong suốt chuyến bay ông mơ màng và thiếu ngủ do tối trước đã sử dụng một loại nấm gây ảo giác được gọi là "nấm ma thuật". Chưa kể, thời điểm đó, ông cũng đang nghiện rượu.
Vì tác dụng của chất kích thích, ông bắt đầu có cảm giác mọi thứ xung quanh hư ảo, không có thực, bị mắc kẹt trong máy bay nên cố với tay đến cần điều khiển để tắt động cơ mong thoát khỏi cơn ảo giác.
Ngay khi ông Emerson chuẩn bị gây ra hành động dại dột, cơ phó đã kịp thời giữ tay, ngăn hành vi có thể khiến cả chuyến bay gặp nạn.
Ngay khi ông đang được đưa ra khỏi buồng lái vào khoang hành khách, ông lại nắm lấy cần gạt mở cửa cabin.
"Tôi đã ảo giác rằng những gì đang diễn ra là không có thực và nghĩ tôi phải tự đánh thức mình bằng cách nhảy ra bên ngoài, tận hưởng cảm giác rơi tự do. Do đó, tôi đã đặt tay lên cần gạt chuẩn bị mở cửa", phi công Emerson nói.
May sao, một tiếp viên đã lao đến ngăn và còng tay ông Emerson. Chuyến bay cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống TP Portland, bang Oregon và ông Emerson bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Nhớ lại 30 giây ngàn cân treo sợi tóc, ông nói khoảnh khắc đó thật vô cùng quý giá và ước gì có thể quay lại để không mắc phải sai lầm.
Ông cũng ca ngợi phi hành đoàn vì dù sự cố nằm ngoài chương trình được đào tạo nhưng phi hành đoàn vẫn xử trí chuyên nghiệp.
Vợ sốc nặng
Còn với bà Sarah, vợ ông Emerson, khi biết tin chồng phải đối mặt với 83 cáo buộc âm mưu giết người, bà sốc nặng vì trước nay chồng không bao giờ cố ý làm hại ai.
Hiện ông Emerson phải trải qua 45 ngày tạm giam trong tù, phải đối mặt với hơn 80 cáo buộc từ cấp tiểu bang đến cấp liên bang.
Trước đây, ông không chấp nhận các cáo buộc này, nhưng trong cuộc phỏng vấn, ông bất ngờ tuyên bố nhận trách nhiệm.
Cuối cuộc phỏng vấn, ông khẳng định mong muốn được trở lại cầm lái máy bay, nhưng không biết liệu có còn cơ hội nào cho làm lại hay không.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận