Thế giới giao thông

Phi công, tiếp viên Mỹ không muốn bay tới Trung Quốc

03/02/2020, 09:18

Phi công và tiếp viên của một số hãng hàng không đã yêu cầu các hãng bay mà họ đang làm việc ngưng các chuyến bay đến Trung Quốc.

img
Phi công của hãng American Airlines

Truyền thông Mỹ cho hay, phi công và tiếp viên của một số hãng hàng không, trong đó có Mỹ đã yêu cầu các hãng bay mà họ đang làm việc ngưng các chuyến bay đến Trung Quốc.

Điển hình là việc các phi công của hãng American Airlines đã đệ đơn kiện đòi chấm dứt ngay lập tức các chuyến bay giữa lúc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì sự lây lan nhanh chóng của virus Corona.

Trung Quốc cho biết, có đã có hơn 14.000 ca nhiễm virus Corona và hơn 300 người chết, nhưng virus đã lây lan sang hơn 20 quốc gia, hầu hết được cho là từ các hành khách đi máy bay. Hoa Kỳ khuyến cáo công dân không đến Trung Quốc, nâng báo động lên mức tương tự với Iraq và Afghanistan.

Chính quyền Mỹ gần đây đã hành động thêm nữa khi ban bố lệnh cấm bay đến Trung Quốc dù bị chính quyền Trung Quốc phản đối kịch liệt.

Hội Liên hiệp Phi công (APA), đại diện cho các phi công American Airlines, trong một thông báo đã nêu các mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng, chưa lường hết được, do virus Corona mới gây ra trong đơn kiện nộp ở Texas, nơi hãng hàng không có trụ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.