Thế giới giao thông

Phi công, tiếp viên sợ không dám bay sau vụ máy bay rơi

25/03/2015, 09:46

Hôm qua (24/3), nhiều chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings phải hủy vì phi hành đoàn không dám bay

so bay
Phi công và tiếp viến của hãng hàng không giá rẻ Germanwings sợ không dám bay sau vụ tai nạn

Có thông tin cho biết, trước 1 ngày xảy ra tai nạn, chiếc máy báy Airbus 320 trong vụ tai nạn từng phải hạ cánh xuống sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) để sửa chữa một số lỗi kỹ thuật. Phi công và các thành viên phi hành đoàn e ngại vụ tai nạn khủng khiếp vừa qua có liên quan tới việc sửa chữa đó.

Về phía mình, hãng hàng không chủ quản của Germanwings – Lufthansa khẳng định, không có liên quan gì giữa việc sửa chữa máy bay và các chuyến bay bị hủy. Hãng này xác nhận, máy bay phải hạ cánh tại sân bay Barcelona khoảng 1 giờ để sửa chữa. Tuy nhiên, sự cố đó không ảnh hưởng tới an toàn bay. “Chúng tôi chỉ đơn thuần sửa vấn đề tiếng ồn ro cửa đó gây ra”- người phát ngôn Germanwings nói.

Theo đại diện hãng, nhiều thành viên phi hành đoàn từ chối bay vì “lý do cá nhân”. Tuy nhiên, sau đó, họ thừa nhận không dám bay vì “quá căng thẳng” sau vụ tai nạn vừa qua.

Rất nhiều hành khách chờ trực tại cổng chuẩn bị lên máy bay, nhận được thông báo hủy chuyến từ hãng hàng không. Germanwings tư vấn cho hành khách thuê ô tô đi tới địa điểm họ cần. Hành khách rất bất ngờ và thất vọng về cách xử lí của hãng Germanwings.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.