Pháp đình

“Phi công trẻ” cướp điện thoại của tình già cười tươi tại tòa

11/12/2015, 18:20

Vì cướp điện thoại 410.000 đồng của tình già, "phi công trẻ" Phạm Châu Tony lĩnh y án 4 năm tù.

2 tony
"Phi công trẻ" Phạm Châu Tony vẫn tươi cười tại phiên tòa

Ngày 11/12, Tòa phúc thẩm nhân dân Tối cao tại TP HCM đã tuyên y án 4 năm tù đối với "phi công trẻ" Phạm Châu Tony (SN 1988, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) về tội “Cướp tài sản”.

Trước đó, tòa phúc thẩm cũng đã hai lần hoãn phiên tòa vào ngày 18/11 và ngày 26/11 để các luật sư tiếp tục thu thập chứng cứ.

Theo cáo trạng,  bà L.T.K.H (49 tuổi) là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP HCM và TP Vũng Tàu. Năm 2007, bà H. thuê Tony làm quản lý tại cơ sở ở Vũng Tàu. Từ đó, giữa bà H. và Tony nảy sinh tình cảm với nhau.Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng 2 người vẫn quan hệ tình cảm với nhau.

Ngày 27/1/2009, Tony nhắn tin yêu cầu bà H. chuyển qua tài khoản cho mình 2 tỷ đồng trước ngày 5/2/2009 nếu không sẽ tung những ảnh nhạy cảm của 2 người lên mạng. Tony cũng dọa mua súng bắn bà H. nếu bà này báo công an. Sau đó, bà H. làm đơn tố cáo công an về hành vi của Tony với Cơ quan CSĐT Công an quận 2. Tuy nhiên, sau đó bà đã rút lại đơn tố cáo này nên Công an quận 2 đã ra quyết định không khởi tố hình sự vụ việc trên.

Ngày 8/7/2013, Tony nhắn tin than vãn cho bà H. biết nhà bị cắt điện mà không có tiền đóng và chủ động nhắn tin xin qua quận 2 để gặp bà H. Đến 19h cùng ngày, bà H. điều khiển ô tô đến ngay chợ Bến Thành để đón Tony. Sau đó, cả 2 người đến một quán ăn trên đường Trần Não (quận 2) để ăn. Tại đây, Tony nói chuyện muốn nhờ bà H. giúp đỡ về tiền bạc nên cả hai xảy ra cãi vã. Lúc chuẩn bị rời quán ăn, bà H. nói Tony đón xe taxi về nhưng Tony vẫn cố đi cùng xe bà này.

Đến 21h cùng ngày, khi bà H. chở Tony đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng – đường dẫn vào khu dân cư Eden (phường Thảo Điền, quận 2),Tony bất ngờ dùng chân với sang đạp thắng xe và kéo cần số làm xe dừng lại rồi chồm qua người, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H., ấn bà H. ngồi sát vào lưng ghế.

Tiếp đó, Tony bẻ 2 tay bà H. ra phía sau rồi dùng tay tháo chiếc nhẫn có đính hạt kim cương đeo ở ngón tay áp út của bà H, nhưng do bà H. nắm chặt tay nên Tony không lấy được chiếc nhẫn này. Trong lúc giằng co, bà H. bấm kính xe để kêu cứu, Tony dùng tay bịt miệng bà H. lại rồi đấm bà H. một cái vào mặt. Sau đó, Tony nắm giữ cổ tay bà H, đồng thời bẻ ngón tay bà H. để tháo chiếc nhẫn ra. Bà H. tiếp tục kêu cứu, dùng các ngón tay bàn tay phải nắm lại được chiếc nhẫn đang ở trong lòng bàn tay của Tony và giằng lại được chiếc nhẫn.

Lúc này, bảo vệ khu dân cư đến và cầm đèn pin rọi vào xe ô tô thấy Tony và bà H. giằng co nên đã gọi điện báo Công an.

Lợi dụng lúc Tony chú ý tới bảo vệ, bà H.mở cửa xe ô tô rồi tháo chiếc nhẫn từ tay phải qua tay trái và nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp dưới đường. Tony nhoài người theo và cũng ngã nằm đè lên người bà H và tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn. Sau đó, bà H. vùng chạy ra phía sau xe rồi chạy về phía chốt bảo vệ.

Tony mở cửa xe đuổi theo thì thấy lấy 2 điện thoại di động của bà H bị rơi khỏi xe, nằm dưới đất, cạnh ô tô nên liền lấy rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hòa và trốn dưới gầm cầu. Tony bỏ đi, bà H. cầm chiếc nhẫn ra xe ô tô và tự chạy về nhà. N

Nhận được tin báo, Công an phường Thảo Điền đến hiện trường phát hiện và yêu cầu Tony về công an phường làm việc. Sau đó, đưa Tony đến cầu Ông Hòa tìm, thu hồi 2 điện thoại di động.

Cáo trạng của VKSND Quận 2 đã kết luận Tony đã có hành vi dùng vũ lực khống chế chiếm đoạt 2 chiếc điện thoại của bà H. có giá trị 410.000 đồng. Đối với hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương (trị giá 7 tỷ đồng) của bà H., qua quá trình điều tra, do chưa có đủ cơ sở xác định hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn trên nên CQĐT không xử lý hình sự là có căn cứ.

Trước đó, tại tòa sơ thẩm ngày 8/10, TAND quận 2 đã xử phạt Tony 4 năm tù về tội “Cướp tài sản” là 2 chiếc điện thoại trị giá 410 nghìn đồng. Tại phiên tòa phúc thẩm lần, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Tony, giữ nguyên hình phạt ở cấp sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.