Showbiz

Phi Nhung bật khóc kể chuyện vất vả kiếm từng đồng nuôi con một mình

02/12/2020, 10:20

Ca sĩ Phi Nhung rơi nước mắt khi nhớ lại những tháng ngày cực khổ của mình bên Mỹ để mưu sinh, một mình nuôi con.

img
Ca sĩ Phi Nhung bật khóc nhớ lại quãng thời gian cực khổ nuôi con bên Mỹ

Vào năm 2017, Phi Nhung lần đầu công khai về con gái ruột Wendy Phạm sau nhiều năm giấu kín. Trước đó, nữ ca sĩ chưa từng một lần nhắc đến việc có con gái. Trong chương trình Ngôi sao đương thời mới đây, Phi Nhung đã bật khóc nức nở nhớ lại quãng thời gian khó khăn, lăn lộn một mình nuôi con bên Mỹ.

Phi Nhung sinh con gái vào năm 1992, khi cô mới 20 tuổi. Thời điểm đó, cô một mình ở Mỹ, không có người thân hỗ trợ và tự bươn chải cuộc sống bằng nghề may. Tuy nhiên, cô cảm thấy may mắn vì con gái biết nghe lời mẹ, ngoan ngoãn, không khóc đêm.

"Tôi đi làm vất vả, kiếm từng đồng một để trả tiền nhà, tiền xe. Đến cái chén ăn cơm tôi cũng phải bỏ tiền ra mua. Tiền đó ở đâu mà có? Đó là tiền tôi phải đi làm cực nhọc kiếm ra, chứ đâu được ai cho. Thậm chí, ngay cả đi sinh con, tôi cũng phải tự động lái xe một mình. Sinh con xong, tôi lại phải lái xe một mình về. Tôi đặt con bên cạnh, cứ thế lái xe về nhà, không có bất cứ ai ở bên chăm sóc", giọng ca "Áo mới Cà Mau" nghẹn ngào nhớ lại.

Khi Wendy được 1 tuổi, Phi Nhung đã gặp Trizzie Phương Trinh và được khuyên nên đi hát. Phi Nhung đã xin Trizzie cho mình 1 tháng để thu xếp công việc, đồng thời nhờ Trizzie mua vé máy bay sang California vì trong túi của cô chỉ còn 300 USD, phải trả tiền nhà, tiền xe...

img
Hình ảnh thời quá khứ của Phi Nhung, khi con gái ruột mới tròn 1 tuổi

Suốt 2 năm bên Mỹ, mẹ con Phi Nhung nương nhờ ở nhà của Trizzie và được mẹ của Trizzie giữ và chăm sóc giúp bé Wendy. "Cuối tuần đi hát, tôi lãnh được 300 USD thì tôi chỉ lấy 100 USD, còn lại đưa cho mẹ", nữ ca sĩ kể.

Đối với Phi Nhung, con gái Wendy cho cô cảm giác như chị em chứ không phải mẹ con. Lúc mới 3, 4 tuổi, bé đã biết chăm sóc mẹ, biết tự dọn đồ chơi, rửa chén. Điều đó mang tới cho Phi Nhung cảm giác không cần ai mà con gái sẽ bảo vệ mình.

Cô luôn hết lòng hết dạ với con, mang hết những gì đẹp nhất cho con, để con lớn lên phải là người giỏi giang. Cô muốn con gái hải học giỏi để mỗi khi con bước ra đường, người ta có thể không thích cô nhưng chắc chắn sẽ thương con cô. Vì thế, Phi Nhung nỗ lực kiếm tiền để cho con một cuộc sống tốt nhất.

img
img
Phi Nhung và con gái Wendy

Thế nhưng, cũng vì thế mà Wendy ít khi được ở bên mẹ vào những dịp lễ tết. Phi Nhung bật khóc nhớ lại lần con gái Wendy đã nói với cô: "Con rất ghét mẹ. Bạn bè con những ngày lễ được sum vầy bên gia đình, nhưng sao mẹ không cho con được một ngày để ăn cùng mẹ một bữa cơm".

Cô đã giải thích cho con rằng, bản thân phải đi hát để kiếm tiền, cho con có tiền mua cái này cái kia nhưng cô bé vẫn không chịu. Cuối cùng, nữ ca sĩ quyết định sẽ dắt con đi theo những buổi biểu diễn của mình, để con gái thấy được rằng cô đã cực khổ như thế nào. Những chuyến theo mẹ đi diễn đã làm thay đổi suy nghĩ của Wendy và khiến cô bé thêm thương mẹ hơn.

Hiện tại, Wendy đang công tác tại một trung tâm y tế lớn tại Mỹ. Cô từng tặng hẳn cho Phi Nhung chiếc xế hộp mới nhân dịp sinh nhật mẹ bằng tháng lương đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.