Trong nước

Phi Nhung hạnh phúc với 18 đứa con nuôi

21/11/2014, 16:28

Ở tuổi 42, nữ ca sĩ Phi Nhung vẫn đi về lẻ bóng sau những giây phút thăng hoa trên sân khấu. Những lúc rảnh rỗi, không đi diễn, chị chăm sóc 18 đứa con nuôi và làm từ thiện.

Ca sĩ Phi Nhung
Ca sĩ Phi Nhung

Thích diễn ở vùng sâu, vùng xa

Là một nghệ sĩ nổi tiếng hay diễn trên sân khấu sang trọng ở hải ngoại. Khi về Việt Nam chạy show tỉnh lẻ, nhiều khi phải hát trên "sân khấu chuồng gà" chị có bao giờ chạnh lòng?

Tôi không khắt khe show tỉnh hay show lớn. Ở đâu có khán giả là tôi diễn. Nhưng tôi đặc biệt thích diễn ở những vùng sâu, vùng xa để khán giả thấy tôi còn trẻ, còn đẹp (cười). Nếu vùng sâu xa không diễn, mai mốt mình già quá vô đó khán giả thất vọng thì sao (cười)

Thật sự, tôi nhìn chị ngày càng trẻ ra!

Tôi cũng không biết nữa. Nói như chị thì ngày xưa tôi già hơn bây giờ (cười). Khi có chuyện gì không hay xảy ra, tôi hay chọn cách nghĩ tích cực để cho tâm được thanh thản, nhẹ  nhàng.

Chị đã nhiều lần lên báo tâm sự về chuyện không lấy chồng. Điều đó có làm cho ngày càng ít đàn ông theo đuổi chị?

"Khi nào stress quá, tôi cho phép mình nghỉ một ngày. Những lúc đó tôi không gặp ai hết, ở trong nhà hay lái xe một mình đi thật xa”.

Ca sĩ Phi Nhung

Tôi nghĩ chắc bây giờ mấy ông theo đuổi cũng có vợ con rồi chứ còn con nít làm sao mà theo đuổi được nữa (cười). Mà những người có vợ tôi không mấy nói chuyện.

Một năm trở lại đây tôi không đi chơi mà chỉ có đi làm. Vì tôi thấy đi hát vui hơn đi chơi. Khi nào stress quá, tôi cho phép mình nghỉ một ngày. Những lúc đó tôi không gặp ai hết, chỉ ở trong nhà hay lái xe một mình đi thật xa.

Dạo này ít thấy chị hát cùng nam ca sỹ  Mạnh Quỳnh?

Từ khi anh Mạnh Quỳnh lấy vợ, có con chúng tôi ít hát với nhau hơn. Mạnh Quỳnh là một người chồng mẫu mực, hết lòng chăm lo cho vợ con, rất có trách nhiệm với bạn bè. Vợ anh cũng là bạn thân của tôi. Ở hải ngoại, mọi người rất quý gia đình anh Mạnh Quỳnh.

Hy sinh tình cảm riêng tư để sống trọn với nghề, với công việc xã hội. Tôi thấy ít người làm được như chị?

Tôi yêu người nào thì người đó rất thương tôi, nhưng vì đam mê nên tôi chọn công việc. Nhưng khách quan mà nói, với công việc tôi nghĩ mình làm chưa tốt. Tôi làm theo con tim mình thôi. Tính tôi vẫn còn nóng nảy.

Chăm chỉ đi hát, chị nuôi dạy 18 đứa con ở mái ấm Pháp Lạc thế nào?

Từ vài bé lúc ban đầu, đến bây giờ “tổ ấm” tại chùa Pháp Lạc (Bình Phước) đã có 18 đứa con từ ba đến 15 tuổi. May mắn là bên cạnh tôi còn có sư phụ và 3 vị sư cô thay nhau chăm sóc các bé rất chu đáo, nên phần nào tôi cũng an tâm. Những khi không đi diễn thì sáng tôi thường lên thăm, đón các con đi học về, cho ăn uống và chăm lo việc học tập của các con.  Tôi hạnh phúc mỗi khi thấy các con vui cười, ngoan ngoãn. Trẻ mồ côi rất dễ nuôi nhưng quan trọng là sự dạy dỗ. Phải dạy bằng tình cảm của mình các con mới nghe, chứ mang tiền ra dạy là không được.

Trong tương lai chị có cho các con theo nghề ca hát như mẹ?

Hiện tại tôi vẫn chưa thấy các con có năng khiếu âm nhạc. Nhưng trong đầu và suy nghĩ của tôi, các con phải học để lớn lên trở thành người có ích.

Đồng tính bây giờ sống cởi mở, thoải mái

Dự định xây nhà cho những người già đồng tính của chị đến đâu rồi?

Dự án của tôi chưa xong. Hiện tại tôi đang còn xin đất. Hơn nữa, thời gian này tôi phải lo cho mấy đứa bé. Người ta cứ bỏ trước chùa nên tôi phải cố gắng chăm lo cho các bé.

Trong cuộc sống, chị có nhiều bạn đồng tính?

Trong giới showbiz, bạn nghĩ tôi có không (cười). Nói thật, trong giới showbiz tôi có nhiều bạn bè là người đồng tính. Tôi thấy đồng tính bây giờ cũng bình thường. Người ta sống cởi mở, thoải mái, và không còn bị kì thị như trước nữa.

Tuy nhiên, tôi thấy những người đồng tính về già họ sống khép kín, cô đơn và khó khăn về tiền bạc, người thân xa lánh. Đó là lý do tôi muốn xây nhà cho họ.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Phạm Lý (Thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.