Showbiz

Phi Nhung: Ngôi sao lắm truân chuyên cuộc đời đã hoàn thành sứ mệnh

28/09/2021, 15:26
image

Cuộc đời của Phi Nhung trải qua nhiều cực khổ. Trong suốt những năm tháng nổi tiếng, cô đã hết lòng với các công tác thiện nguyện.

Thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian nhiễm Covid-19 khiến nhiều người xót xa. Nữ ca sĩ đã có hơn 1 tháng được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng không qua khỏi.

Theo thông báo mới nhất của nghệ sĩ Việt Hương, chị cùng gia đình đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để chăm lo vẹn toàn cho hậu sự của ca sĩ Phi Nhung. Cô sẽ có thông báo chính thức sau khi các thủ tục hậu sự đã được sắp xếp chu đáo. Trước đó, Việt Hương được con gái Phi Nhung ủy quyền lo mọi việc cho nữ ca sĩ ở Việt Nam.

img

Ca sĩ Phi Nhung

Cuộc đời lắm truân chuyên

Phạm Phi Nhung sinh năm 1970 tại Gia Lai, là ca sĩ hải ngoại. Cô nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Cô sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ qua đời năm cô được 10 tuổi.

Phi Nhung sống luân phiên ở nhà ngoại, nhà các dì, cậu ruột. Ở nhà họ hàng, cô làm hết việc nhà đỡ đần người lớn, từ rửa chén, dọn dẹp, lau chùi đến chăm đàn heo đều thành thục.

Trong chương trình “Ký ức vui vẻ”, cô từng tiết lộ vì là con lai nên thời đi học, Phi Nhung thường xuyên bị bắt nạt, hàng xóm xầm xì. Bản thân cô chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó làm nghề may kiếm sống.

Từ nhỏ, Phi Nhung đã thích nghe cải lương, dân ca và ước ao trở thành ca sĩ. Năm 1989, Phi Nhung được sang Mỹ. Tại đây, cô có thời gian khó khăn khi vừa làm dọn dẹp khách sạn. Ban đêm tranh thủ thời gian may vá thuê. Sau đó, cô đi làm công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm.

img

Cô một thời được mệnh danh là Nữ hoàng băng đĩa

Sau này, Phi Nhung gặp ca sĩ hải ngoại Trizzie Phương Trinh và được ca sĩ này giúp đỡ. Nhận thấy Phi Nhung có khả năng ca hát, Trizzie Phương Trinh chủ động khuyên Phi Nhung sang California để thực hiện ước mơ.

Cũng tại đây, sự nghiệp ca hát của cô dần rộng mở dưới sự giúp đỡ của Trizzie. Chất giọng khàn khàn, da diết và tình cảm của Phi Nhung được nhiều người yêu mến.

Trong sự nghiệp của mình, Phi Nhung từng ra mắt nhiều album như “Ai khổ vì ai”, “Căn nhà ngoại ô”, “Cho vừa lòng anh”, “Mùa sầu riêng”, “Mưa trên phố Huế”… Những năm 1998, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng băng đĩa” khi sở hữu nhiều album và doanh số bán chạy thuộc hàng kỷ lục tại hải ngoại.

img

Phi Nhung là một ngôi sao ca nhạc được nhiều người yêu mến

Không chỉ vất vả về công việc, Phi Nhung còn lận đận về đời tư. Cô bí mật sinh con và giấu con gái suốt hơn 20 năm. Cách đây vài năm, cô mới công khai con ruột với khán giả. Con gái Phi Nhung là Wendy.

Trong chương trình “Chuyện ngại nói với Xuân Lan”, Phi Nhung cho biết, Wendy là kết quả của mối tình trẻ con của cô. Cô giấu con vì ngại sự nổi tiếng của mình sẽ ảnh hưởng đến con gái. Đến năm 2017, khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, cô lần đầu công khai danh tính con ruột.

Kiên định với công tác thiện nguyện

Trong cuộc đời của mình, Phi Nhung trải qua nhiều chuân truyên. Cô mồ côi cha mẹ từ nhỏ, 20 tuổi đã làm mẹ đơn thân sống tại Mỹ. Nữ ca sĩ một mình nuôi con và nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi.

img

Phi Nhung là ca sĩ có nhiều con nuôi nhất showbiz

Nữ ca sĩ được mệnh danh là ca sĩ có nhiều con nuôi nhất. Phi Nhung nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi. Một số sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Pháp Lạc (Bình Phước).

Cuộc sống của cô chỉ xoay quanh tập trung cho nghệ thuật, vừa kết hợp tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội. Nhiều năm qua, Phi Nhung dành phần lớn cát xê để tham gia các hoạt động từ thiện của cộng đồng, thành lập Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Phi Nhung - Vòng tay dưỡng tử tại chùa Pháp Lạc (Bình Phước), quỹ từ thiện Phi Nhung Charitable Fund…

Cô luôn tích cực với công tác thiện nguyện. Ngay cả khi trước khi nhiễm bệnh, Phi Nhung đã hết mình với việc hỗ trợ người dân Sài Gòn đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, từ cung cấp nhu yếu phẩm, làm bếp ăn thiện nguyện...

Phi Nhung khẳng định: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại, càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ.

Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”, cô tâm sự.

img

Với Phi Nhung, hạnh phúc nhất là được làm từ thiện

Thậm chí, Phi Nhung từng cho biết tiền làm từ thiện chủ yếu từ tiền đi hát của cô. Theo anh Quang Chí, quản lý truyền thông của Phi Nhung, nữ ca sĩ không có quỹ từ thiện như những người khác.

"Tôi có cái tên hôm nay và cuộc sống hôm nay, nuôi các trẻ em cơ nhỡ đến ngày hôm nay, cũng là do khán giả cho tôi cái tên ca sĩ Phi Nhung thì tôi đi hát được, mới có tiền nuôi các con. Tôi rất hãnh diện khi được khán giả thương cho đến bây giờ. Tôi là con nhà Phật, cũng là người mẹ của các chú tiểu.

Cuộc đời tôi sợ nhất là luật trời sai trái với lương tâm, còn tất cả chuyện gì tôi không quan tâm", Phi Nhung nhấn mạnh về hành trình thiện nguyện của mình.

img

Trong mùa dịch, nữ ca sĩ cũng tích cực hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những người khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa

Cùng sự kiên định với lựa chọn làm thiện nguyện, Phi Nhung đã có hành trình từ thiện tại Việt Nam kéo dài hơn 20 năm qua.

"20 năm một hành trình dài đủ để viết lên tên Phi Nhung trên hành trình thiện nguyện. Ngôi sao Phi Nhung về trời và vẫn luôn tỏa sáng trên bầu trời và trong lòng người hâm mộ", quản lý của nữ ca sĩ xót xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.