Điều tra

Phi vụ nghi lừa đảo 17 tỷ: Người tố cáo xác nhận tìm thấy cô gái Bắc Giang

17/09/2022, 16:33

Sau nhiều ngày tìm kiếm, hiện người tố cáo N.T.V.A - "siêu lừa" Tina Duong xác nhận tìm thấy cô gái Bắc Giang đang lẩn trốn ở Bình Thuận.

Ngày 17/9, ông N.H.N. (38 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức, TP.HCM), người đã gửi đơn tố cáo N.T.V.A. (Tina Duong, 27 tuổi, quê Bắc Giang) lừa đảo 1,5 tỷ đồng cho biết đã tìm thấy “siêu lừa” khi người này đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Thuận.

Theo ông N., sáng nay, sau nhiều ngày theo dõi và tìm kiếm, những nạn nhân đã xác định V.A. đang có mặt tại căn nhà ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình nên đã trình báo công an.

img

Bài đăng của chị N.L. tố V.A. lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Hiện tại, Công an đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông N. đã gửi đơn tố cáo N.T.V.A. đến Công an tỉnh Bắc Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 1,5 tỷ của ông.

Ông N. tiết lộ, trước đó V.A. với ông N. quen biết nhau trong một dịp tình cờ tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nhiều lần, V.A. đến nhà chơi và vợ chồng ông cũng đến nơi ở của cô gái này tại hai căn hộ sang trọng nằm ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

V.A. xưng là người của Tổng Cục 5, thuộc Cục Tình báo Việt Nam, giám đốc của 1 công ty ở tỉnh Bình Thuận. Theo ông N., sau khi lấy được lòng tin, V.A. đã lừa vợ chồng ông số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, chị N.L. - một trong nhiều nạn nhân khác của N.T.V.A cũng đã lên mạng xã hội cho biết về" vụ lừa thế kỷ" mà gia đình chị đã thiệt hại 17 tỷ. Theo chị L., năm 2018, V.A. đến làm đẹp tại cơ sở của gia đình chị. Lúc này, em trai (họ hàng) của chị trực tiếp làm đẹp cho V.A. và cả 2 có quan hệ yêu đương.

Trong quá trình này, A. thể hiện lối sống giàu có, đi nhiều phương tiện khác nhau, tặng cho gia đình bạn trai những món quà đắt tiền, kể cả căn hộ hạng sang. Chính vì thế, chồng chị L. đã tin tưởng cho V.A. mượn tiền nhiều lần và cả mượn tiền để đầu tư bất động sản.

Sau đó, V.A. tổ chức đám cưới với người em của chị tại khách sạn sang trọng, "được tặng cả siêu xe 80 tỷ làm của hồi môn".

Một người em họ khác của chị N.L. cũng xoay tiền tỷ cho A. để người này "bán rẻ" cho căn hộ hạng sang "chỉ lấy nửa giá".

Khi sự việc vỡ lở, chị N.L. phát giác ra vụ việc thì chồng chị đã chuyển cho V.A. số tiền lên đến 17 tỷ đồng.

Cũng theo chị L., những siêu xe, biệt thự ở Hà Nội hay các căn hộ hạng sang ở TP.HCM là do V.A. thuê theo ngày, theo tháng và những đồ hàng hiệu sang chảnh đều là hàng nhái.

Theo chị N.L., mặc dù sự việc đã xảy ra mấy năm trước nhưng nay phát hiện thêm nhiều nạn nhân bị V.A. lừa với thủ đoạn tương tự nên chị buộc phải lên tiếng cảnh báo trên facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.