Thứ Hai, 09/12/2019 21:04:31 Hotline: 0901 514 799

Phí “Xe chờ quá 5 phút”: Khách hàng thấu hiểu nỗi niềm của bác tài

09/10/2019 17:28

Việc Grab áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” được khách hàng và tài xế ủng hộ bởi tạo ra thói quen di chuyển văn minh cho người sử dụng

Keyword đầu tiên có dấu
Không chỉ các bác tài, nhiều khách hàng cũng tỏ ra đồng tình với chính sách mới này

“Tài xế cũng cần kiếm cơm, đâu thể chờ bạn quá lâu”

Từ ngày 10/10/2019, Grab sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” đối với trường hợp khách hàng không xuất hiện hoặc tới trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã đến điểm đón, khiến tài xế phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.

Sau khi thông tin được công bố, nhiều khách hàng đưa ra ý kiến ủng hộ việc thu phí để nâng cao ý thức về thời gian của khách hàng. Bên dưới một khảo sát trên mạng xã hội về khoản phí mới này, bạn D.L bày tỏ sự ủng hộ: “Đúng rồi, tài xế cũng cần phải kiếm cơm, chứ đâu chờ bạn lâu được”.

Từ 30/9 đến 10/11/2019, Grab sẽ gửi tặng khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM mã ưu đãi 10.000 VNĐ cho mỗi cuốc xe bị tài xế hủy chuyến. Đồng thời, tại thời điểm cuốc xe bị hủy, hệ thống của Grab sẽ lập tức tìm một tài xế khác để trải nghiệm di chuyển của khách hàng không bị ngắt quãng. Thông tin chi tiết
xem thêm tại: https://www.grab.com/vn/
blog/cuochuygrablo/

Cánh tài xế chia sẻ, không ít cuốc xe phải chạy một quãng đường xa đến điểm đón nhưng sau đó không thể liên lạc với khách hàng. Tình trạng các bác tài phải đứng đợi lâu dưới trời mưa hoặc ở những nơi không cho phép dừng/đỗ xảy ra nhiều như cơm bữa. Nếu nỗi ám ảnh của shipper là bị “bom” hàng thì với các tài xế Grab là việc khách hàng “giờ dây thun” hoặc cho tài xế “leo cây”. Chính vì thế, cộng đồng tài xế Grab như trút bớt một nỗi lo khi chính sách mới này ra đời.

Thêm nữa, 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút” sẽ được chuyển cho tài xế để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ khách. Bác tài H.A chia sẻ: “Khách hàng là Thượng đế, nhưng Thượng đế cũng cần thấu hiểu cho công việc của các bác tài. Trong khi đợi bạn thì người ta có thể chạy thêm một cuốc khác rồi!”.

Từng phản đối kịch liệt khi biết tin Grab thu phí “Xe chờ quá 5 phút” nhưng sau đó, bạn Lê Khánh Vy (Quận 7, TP.HCM) cho biết: “Ban đầu mình tự hỏi sao không phạt tài xế đến trễ mà chỉ phạt khách hàng, như vậy có công bằng? Nhưng nghĩ kỹ lại mình thấy tội cho mấy bác tài. Nếu áp dụng phạt tiền khi tài xế đến trễ sẽ có nhiều người vì lo lắng, áp lực sẽ chạy nhanh hơn, nhỡ gặp tai nạn thì càng nguy hiểm. Mình hủy chuyến bắt lại chuyến khác có thể mất chút thời gian nhưng không làm ảnh hưởng đến “chén cơm của người khác”.

Không áp dụng phí nếu tài xế không tới đúng điểm đón

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ cũng có không ít bình luận bày tỏ sự băn khoăn trong các trường hợp tài xế yêu cầu khách hủy chuyến, tài xế đến trễ... Bạn T.B thẳng thắn đặt vấn đề: “Tôi đồng ý trả thêm tiền nếu việc để tài xế đợi lâu do lỗi của tôi. Nhưng đã vài lần, tài xế ở rất xa nhưng vẫn nhận cuốc khiến tôi phải chờ lâu. Vậy Grab tính sao? Lúc đó sao không phạt tài xế đến trễ?”.

Trả lời thắc mắc này, đại diện Grab cho biết, Grab sẽ đảm bảo việc tài xế tới đúng điểm đón thông qua hệ thống định vị. Trường hợp định vị của tài xế chưa tới đúng điểm đón mà tài xế đã bấm “Tôi đã đến nơi", phí sẽ không được áp dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón để tránh trả thêm phí hoặc bị hủy chuyến. Đại diện Grab cũng cho biết thêm, khi đặt xe, khách hàng đều được báo trước thời gian tài xế dự kiến đến điểm đón và theo dõi được hành trình của tài xế trên ứng dụng. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài 24/7 của Grab 028 7108 7108 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

Keyword đầu tiên có dấu
Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón

“Chúng tôi hiểu rằng việc đưa ra một chính sách hoặc giải pháp mới có thể vấp phải những trở ngại trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đây là việc làm cần thiết để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng, cũng như góp phần xây dựng thói quen di chuyển văn minh trong xã hội. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ và góp ý của mọi người vì một môi trường di chuyển nhanh chóng, liền mạch và văn minh”, đại diện Grab chia sẻ.

Trần Duy