Điện ảnh

Phía đạo diễn "Phượng Khấu" nói gì khi bị tố nhận vơ giải thưởng quốc tế?

19/11/2021, 17:39
image

TS. Đào Lê Na khẳng định, Huỳnh Tuấn Anh không thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP quốc tế, phía ê-kíp "Phượng Khấu" phản hồi chính thức.

Liên quan đến phát ngôn của TS. Lý luận Điện ảnh Đào Lê Na - Trưởng bộ môn Sáng tác và Phê bình Sân khấu – Điện ảnh, Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM rằng, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh không thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP thế giới Châu Á 2021, phía ê-kíp phim "Phượng Khấu" đã có phản hồi chính thức.

img

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (áo xanh) được vinh danh là Đạo diễn xuất sắc nhất cho Phim di sản của năm với phim "Phượng Khấu"

Cụ thể, trả lời Báo Giao thông, bà Trương Lê Na - đại diện truyền thông của phim "Phượng Khấu" khẳng định: Thông tin TS. Đào Lê Na cung cấp là chính xác.

Bà Trương Lê Na cũng xác nhận, trong thông cáo báo chí gửi đi ban đầu đã sai trong việc ghi nhận sai tên giải thưởng, đó là sai sót của bộ phận truyền thông. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh không đạt giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất năm tại LHP châu Á 2021 tại Mỹ, anh được vinh danh là Đạo diễn xuất sắc nhất cho Phim di sản của năm được BTC Liên hoan đêm phim Việt Nam bình chọn và trao tặng.

Bà Trương Lê Na xác nhận thêm, đây không phải là một giải thưởng thuộc hệ thống giải thưởng LHP châu Á, nhưng là một sự vinh danh và ghi nhận nỗ lực của một đạo diễn đã đưa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đúng như lời phát biểu của BTC Liên hoan phim đêm Việt Nam: "Phượng khấu" chưa phải là một tác phẩm tốt về kỷ thuật và cao tay nghề nhưng những gì "Phượng khấu" mang tới liên hoan như một phong vị lạ, khác biệt và lộng lẫy trước các sắc màu dân tộc châu Á khác. Một Việt Nam hiếm hoi và đặc sắc. Người tạo ra một tác phẩm đóng góp vào sự phong phú đa dạng của sắc màu văn hoá châu Á xứng đáng được khích lệ"

"Sau khi sai sót được phát hiện, bộ phận truyền thông của "Phượng Khấu" đã gửi thông tin đính chính đến các tờ báo để nhờ sửa chữa sai sót này. Đây là một sự cố đáng tiếc ngoài mong muốn của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và bộ phận truyền thông "Phượng Khấu". Thông qua bài phỏng vấn này, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả vì sai sót này", đại diện ê-kíp phim bày tỏ.

img

Dàn diễn viên trong phim "Phượng Khấu"

Trước đó, khi đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh được xướng tên tại đêm phim Việt Nam tại LHP châu Á 2021, anh đã chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi vinh dự nhận được giải thưởng này. Khi gửi "Phượng Khấu" đến LHP, tôi và đoàn phim không bao giờ nghĩ phim có thể đoạt bất cứ giải thưởng gì. Điều khiến tôi hạnh phúc nhất không phải là mình trở thành Đạo diễn xuất sắc nhất cho Phim di sản của năm mà là tôi đã đưa được "Phượng khấu" đến với khán giả Việt Nam ở Mỹ và bạn bè quốc tế.

Việc "Phượng Khấu" được chọn công chiếu và bán vé tại Liên hoan phim là điều khiến tôi tự hào nhất vì mình đã thực hiện thành công hành trình đưa văn hóa Việt Nam đến với thế giới. Tôi trân trọng cảm ơn BTC và Ban giám khảo LHP đã trân trọng những nỗ lực của nền phim ảnh cổ trang còn non trẻ của Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.