Thông tin doanh nghiệp

Phía sau hành khách thứ 5 triệu qua Cảng HKQT Đà Nẵng

22/02/2015, 15:19

Năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt 5 triệu hành khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

783

Toàn cảnh nhà ga Cảng HKQT Đà Nẵng

Đây là sự kiện quan trọng, đầy ý nghĩa, đánh dấu thành tựu mới trong quá trình phát triển của Cảng. Trong đó, sản lượng hành khách quốc tế đạt gần 900 nghìn người, tăng 53% so với năm 2013. CHK quốc tế Đà Nẵng trung bình mỗi ngày phục vụ 100 chuyến bay cất/hạ cánh.

Hiện cảng có 3 hãng hàng không đang khai thác đường bay nội địa đến 9 thành phố trong nước là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vinh, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku và 7 hãng hàng không thường xuyên khai thác đường bay quốc tế đến các sân bay của Singapore, Hồng Kông hay các TP Seoul, Siem Riep, Kuala Lumpur và Tokyo. Ngoài ra, còn có 11 hãng hàng không khai thác theo mùa đến các thành phố của Trung Quốc, đến Đông Bắc Nga và Busan (Hàn Quốc).

781
Ông Lê Xuân Tùng, Phó tổng giám đốc TCT Cảng HKVN - Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng

Gặp anh Lê Xuân Tùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty CHK Việt Nam, Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng trong những ngày cuối năm khi anh đang “đi tuần” đường lăn, sân đỗ và kiểm tra việc đón Tết tại nhà ga hành khách. Vẫn phong thái từ tốn, anh cho biết, tổng kết năm 2014, CHK quốc tế Đà Nẵng cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, với sản lượng cất/hạ cánh đạt 38 nghìn chuyến, tăng 9% so với năm 2013. Tổng hàng hóa bưu kiện là 16.409 tấn, tăng 2% so với năm 2013. Đặc biệt, niềm vui lớn nhất là cảng đã “cán mốc” hành khách thứ 5 triệu thông qua nhà ga, vượt kế hoạch so với dự kiến.

Có được thành quả này chính là từ việc CHK quốc tế Đà Nẵng luôn tập trung duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó không thể không kể đến việc yêu cầu cán bộ công nhân viên luôn thực hiện phong trào “4 xin, 4 luôn”, nhằm hướng tới mục tiêu thỏa mãn mọi nhu cầu của hành khách đi máy bay.

782
Với sự đón tiếp niềm nở, tận tình, phong cách phục vụ chu đáo, lịch sự, ngày càng nhiều khách quốc tế đáp xuống CHK quốc tế Đà Nẵng

Xuân năm nay, bên cạnh việc phát huy công tác an ninh, an toàn cũng như chất lượng các dịch vụ, CHK quốc tế Đà Nẵng tiếp tục phát huy tối đa công suất dịch vụ đang là thế mạnh cho sự phát triển như phục vụ khách hạng thương gia tại ga đi quốc tế, cung cấp dịch vụ thương mại mặt đất trọn gói cho các hãng hàng không…

CHK quốc tế Đà Nẵng cách trung tâm TP Đà Nẵng, nơi có vị trí trọng yếu cả về KT-XH và an ninh quốc phòng; Là đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là một trong những trọng điểm phát triển KT-XH khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đây cũng là CHK có lượng hành khách đi và đến đứng thứ ba Việt Nam, là điểm dừng chân lý tưởng đối với các chuyến bay liên lục địa từ đất liền vượt đại dương, nằm trên trục giao thông hàng không có tần suất lớn thứ 10 thế giới.

“Để có thể đáp ứng nhu cầu của hành khách trong thời gian đến, CHK quốc tế Đà Nẵng cũng đã có kế hoạch nghiên cứu mở rộng nhà ga hành khách nhằm nâng công suất phục vụ hành khách đạt 10 triệu hành khách/năm; Mở rộng sân đỗ về phía Bắc và Nam, nâng số vị trí đỗ từ 16 lên 25 vào năm 2025. Bên cạnh đó, Cảng cũng có phương án xây dựng thêm nhà ga hàng hóa với công suất phục vụ 100 nghìn tấn/năm vào năm 2025”, Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo nhận định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, kể từ sau khi nhà ga hành khách mới đi vào hoạt động, đến nay đã đưa khách nội địa và khách quốc tế ngày càng đáp xuống Đà Nẵng nhiều hơn với các tour tham quan du lịch “con đường tơ lụa miền Trung”. Điều đó đánh dấu sự phát triển vượt bậc về chất lượng cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ tại sân bay.

Là một trong ba CHK lớn nhất Việt Nam và cũng là “mặt tiền” của TP Đà Nẵng khi hành khách ghé đến, CHK quốc tế Đà Nẵng có ảnh hưởng sâu rộng trên mọi phương diện về Đà Nẵng ở một góc nhìn của khách du lịch khi đến với thủ phủ miền Trung. Nắm bắt rõ điều đó nên lãnh đạo CHK quốc tế Đà Nẵng đã biết cách điều hành để phục vụ, mang đến sự thoải mái, tiện lợi đối với hành khách cũng như các đơn vị liên quan, các hãng hàng không hoạt động tại sân bay. 

Với đà phát triển “thương hiệu” Đà Nẵng, bước sang năm 2015, anh Lê Xuân Tùng cho hay, CHK quốc tế Đà Nẵng sẽ hướng đến mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp tại sân bay bên cạnh việc đảm bảo an toàn, an ninh, văn minh, lịch sự, đáp ứng đầy đủ cung cầu của hành khách đi máy bay và các hãng hàng không đã, đang và sẽ khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.