Showbiz

Phía sau những lời khen có cánh ở Rap Kids Vietnam

11/01/2021, 06:00

Ngay từ khi mới công bố dự án, Rap Kids Vietnam đã lập tức gây tranh cãi.

img

Thí sinh nhí 5 tuổi Tuấn Phong đọc "rap" liên tục bị líu lưỡi, trật nhịp

Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn vượt qua dư luận và lên sóng chương trình để rồi trở thành tâm điểm chỉ trích và hứng “gạch đá”.

Tập 1 lên sóng ngày 28/12/2020 trên YouTube thu hút hơn 187.000 lượt xem với số lượt dislike (không thích) lên tới gần 15.000 lượt, gấp hơn 10 lần số lượt thích. Tập 2 phát sóng ngày 2/1 cũng có sự chênh nhau về lượt thích và không thích tương tự.

Qua 2 tập phát sóng, dễ nhận thấy nhiều tiết mục của các thí sinh đều chưa đạt được chất lượng về kỹ thuật rap, liên tục bị trật nhịp; các nhịp flow, tiết tấu… đều chưa thuyết phục. Thậm chí, thí sinh Tuấn Phong (5 tuổi) có phần thi “Nói dối như cuội” nhiều lần bị líu lưỡi, phát âm không chuẩn.

Thế nhưng, các thí sinh nhí vẫn được hai giám khảo Gemma và CeeJay đưa lên “mây xanh” với những lời ca ngợi như: “rất tuyệt vời”, “rất nhớ lời”, “tự tin tỏa sáng”… Giám khảo tự nhận mình đã trở thành fan của thí sinh vì “tài năng” của các bạn nhỏ.

Với con trẻ, những lời khen không thừa nhưng phải biết nhận định đúng đắn và đưa ra lời khen hợp lý, đúng mức để trẻ em không bị ảo tưởng về tài năng của mình, từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống, suy nghĩ của chính các em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.