Làm báo cùng Giao thông

Phía sau vụ nam thanh niên thần kỳ "sống lại" sau TNGT

04/03/2016, 06:04

Chuyện thanh niên bất ngờ “sống lại” sau TNGT ngày 2/3 gây lo lắng về việc cấp cứu sau tai nạn.

6
Người nhà tưởng nạn nhân đã chết nên khóc thảm thiết

Theo bài viết, sự việc hy hữu xảy ra khoảng 12h30 trưa 2/3, trên QL37 đoạn qua xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Một nam thanh niên 31 tuổi điều khiển xe máy Jupiter đi ăn cỗ về, có uống rượu. Khi qua đầu làng An Xá gặp chướng ngại vật nên phanh gấp rồi bất ngờ đâm vào một chiếc xe tải đang chạy trên đường. Cú đâm khiến người thanh niên văng khỏi xe, nằm bất động.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, thấy nạn nhân nằm bất động, mọi người tưởng đã chết nên báo tin cho người nhà. Mọi người đắp chiếu lên người nạn nhân, thậm chí mang cả cơm cúng ra thắp hương và khóc lóc thảm thiết. Tuy nhiên, 30 phút sau, người nhà bất ngờ phát hiện nạn nhân thở thoi thóp nên đã nhanh chóng đưa đi Bệnh viện huyện Nam Sách rồi chuyển về Bệnh viện Hải Dương cấp cứu.

Bình luận về câu chuyện này, bạn đọc Hồng Việt cho rằng, ở Việt Nam vấn đề cấp cứu sau tai nạn quá bất cập. Điển hình là vụ xe Camry đâm chết 3 người ở Long Biên, Hà Nội hôm 29/2, sau 30 - 40 phút chưa thấy xe cấp cứu đến, người dân đưa nạn nhân là một em bé lên xe trật tự của phường tới viện nhưng đến nơi nạn nhân đã tử vong.

Trong trường hợp này, không biết cả người đi đường lẫn người nhà nạn nhân có ai gọi xe cứu thương không? Không có hỗ trợ y tế, nam thanh niên tự “sống lại” là chuyện thần kỳ. Mong rằng dọc các tuyến quốc lộ có thêm các trạm cấp cứu hiện trường để sơ cứu ban đầu đúng chỉ dẫn của y tế, độc giả Lê Tuấn bình luận.

Nếu được cấp cứu kịp thời, đúng cách, chắc chắn tỷ lệ tử vong hoặc thương tật của nạn nhân TNGT sẽ giảm mạnh. Hiện nay, 90% ca cấp cứu tại hiện trường do người dân tự thực hiện, không có đủ thiết bị và kiến thức nên nhiều ca khi chuyển đến bệnh viện đã tử vong hoặc chấn thương quá nặng, một thành viên diễn đàn Otofun dẫn số liệu Bộ Y tế công bố cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.